Tin tức - Sự kiện

Tàu Bình Nguyên 99 cứu 11 người bị chìm tàu trên vùng biển Bình Định, đưa về Đà Nẵng an toàn

DNVN - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) cho hay, lúc 11h10 trưa nay 12/12, tàu Bình Nguyên 99 đã đưa toàn bộ 9 thuyền viên và 2 hành khách tàu Huy Hoàng 18 bị nạn trên vùng biển Bình Định về đến Đà Nẵng an toàn.

Tối nay (25/11) công bố chương trình du lịch “Ba địa phương – Một điểm đến, nhiều trải nghiệm” / “Hoa khôi Du lịch – Miss Tourism Da Nang 2021”: Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ cho ngành du lịch Đà Nẵng

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC), trước đó lúc 22h50 tối 10/12, tàu Huy Hoàng 18 gồm 9 thuyền viên và 2 hành khách đang trên hải trình từ TP.HCM đi Hải Phòng chở theo 2.930 tấn than đá. Khi đi đến khu vực vùng biển tỉnh Bình Định thì xảy ra tai nạn do tàu đâm vào hòn Con Rùa và bị chìm tại chỗ.

Các nạn nhân tàu Huy Hòng 18 bị chìm trên vùng biển Bình Định may mắn được tàu Bình Nguyên 99 cứu vớt, đưa về Đà Nẵng an toàn

Các nạn nhân tàu Huy Hòang 18 bị chìm trên vùng biển Bình Định may mắn được tàu Bình Nguyên 99 cứu vớt, đưa về Đà Nẵng an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin báo nạn, Danang MRCC đã phối hợp với các cơ quan liên quan và Cảng vụ Hàng hải tại các địa phương khẩn trương triển khai các phương án ứng phó và tìm kiếm cứu nạn người bị rơi xuống biển. Đồng thời phát thông báo hàng hải, huy động các tàu thuyền trong khu vực tăng cường cảnh giới và tìm kiếm người bị nạn.

Đến khoảng 2h ngày 11/12, toàn bộ 9 thuyền viên và 2 hành khách tàu Huy Hoàng 18 đã được tàu Bình Nguyên 99 đang trên hành trình từ Vũng Rô đi Đà Nẵng phát hiện và cứu vớt an toàn. Sau đó, tàu Bình Nguyên 99 tiếp tục hành trình về Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo Danang MRCC và Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng đã trao quà, tặng hoa để cảm ơn thuyền trưởng tàu Bình Nguyên 99 vì đã kịp thời cứu vớt các nạn nhân bị nạn trên biển.

Đại diện lãnh đạo Danang MRCC và Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng đã trao quà, tặng hoa để cảm ơn thuyền trưởng tàu Bình Nguyên 99 vì đã kịp thời cứu vớt các nạn nhân bị nạn trên biển.

Đến 11h10 trưa nay 12/12, tàu Bình Nguyên 99 đã đưa toàn bộ 9 thuyền viên và 2 hành khách gặp nạn của tàu Huy Hoàng 18 về đến Đà Nẵng an toàn. Danang MRCC cùng Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Ban chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã tiếp nhận và bàn giao các nạn nhân cho ông Lưu Đức Tuấn, đại diện chủ tàu.

Danang MRCC cho hay, qua kiểm tra ban đầu, toàn bộ 11 nạn nhân tàu Huy Hoàng 18 đều trong tình trạng sức khỏe bình thường, tinh thần ổn định. Đại diện lãnh đạo Danang MRCC và Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng đã trao quà, tặng hoa để cảm ơn thuyền trưởng tàu Bình Nguyên 99 vì đã kịp thời cứu vớt các nạn nhân bị nạn trên biển.

 

Các cơ quan chức năng bàn giao các nạn nhân cho đại diện chủ tàu Huy Hoàng 18

Các cơ quan chức năng bàn giao các nạn nhân cho đại diện chủ tàu Huy Hoàng 18.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm