Tin tức - Sự kiện

Thái Nguyên: Khai mạc Hội Báo xuân Canh Tý 2020

DNVN - Sáng 30/1/2020 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch), Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch và huyện Phú Lương tổ chức khai mạc Hội Báo xuân Canh Tý 2020 tại Khu di tích lịch sử văn hóa Đền Đuổm, thuộc xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Ngành Hàng không ứng phó với virus Corona / Nhiều địa phương tạm dừng tổ chức lễ hội để tránh dịch viêm phổi cấp

Đến dự Lễ khai mạc có ông Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành, cơ quan báo chí và đông đảo bà con nhân dân, du khách thập phương đi trẩy hội.
Hội Báo xuân là hoạt động văn hóa thường niên được tổ chức vào dịp tết đến, xuân về để mừng Đảng, mừng xuân, mừng sự nghiệp đổi mới trên quê hương cách mạng. Các ấn phẩm trưng bày tại Hội Báo xuân Canh Tý 2020 có sự góp sức không nhỏ của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, các Liên Chi hội Nhà báo và nhiều cơ quan báo chí trong, ngoài tỉnh mang dấu ấn đặc trưng của mọi miền Tổ quốc nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng.
Thái Nguyên khai mạc Hội Báo xuân Canh Tý 2020 hôm 30/01/2020.

Gian trưng bày Hội Báo xuân được bài trí đẹp, giữa không gian hùng vĩ, linh thiêng của núi Đuổm và đền thờ vị Anh hùng dân tộc Dương Tự Minh, người có công lao to lớn trong việc đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ biên cương phía Bắc của Tổ quốc Đại Việt dưới triều Lý, thế kỷ XII.
Mùng 6 tháng Giêng âm lịch cũng là ngày Lễ hội đền Đuổm được tổ chức để cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, mọi người đều dồi dào sức khỏe, bình an, may mắn.

Hội Báo xuân là hoạt động văn hóa thường niên được tổ chức vào dịp tết đến, xuân về để mừng Đảng, mừng xuân, mừng sự nghiệp đổi mới trên quê hương cách mạng.
Các ấn phẩm báo xuân có nội dung phong phú, phản ánh toàn diện mọi sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, đặc biệt là tỉnh Thái Nguyên, thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm, theo dõi. Những thông tin trên báo còn góp phần quảng bá tiềm năng độc đáo của địa phương và mang đến nét văn hóa đọc gần gũi hơn với người dân.
Hội Báo xuân đã trở thành ngày hội của đội ngũ những người làm báo, giúp các đồng nghiệp có điều kiện giao lưu, học hỏi nâng cao nghiệp vụ, đáp ứng vai trò quan trọng của nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh và tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ đất nước.
Kim Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm