Tin tức - Sự kiện

Thái Nguyên: Khai mạc Lễ hội Trà xuân Tân Cương và Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019

DNVN - Sáng ngày 15/2/2019, Hội nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ hội Hương sắc Trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương và Khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 tại Không gian văn hóa Trà, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên.

Trạm thu phí Long Thành- Dầu Giây: Kiểm tra đột xuất, thông báo rộng rãi trên truyền thông / Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC quyền to hơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể

Đến dự Khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương; đại diện các cơ quan báo chí cùng đông đảo bà con nhân dân xã Tân Cương và du khách trong, ngoài nước tham gia Lễ hội.
Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm vào ngày 11 tháng giêng âm lịch, nhằm tôn vinh sản vật độc đáo của địa phương - Cây chè và quảng bá thương hiệu chè Tân Cương nói riêng, chè Thái Nguyên nói chung.
Các hoạt động chính của lễ hội gồm: Diễn văn Khai mạc; Văn nghệ; Gióng trống khai hội; Nghi lễ Rước cây chè cổ; Thi hái chè, sao chè, vò chè bằng phương pháp thủ công; Giới thiệu văn hóa chè và các sản phẩm chè ngon được sản xuất tại vùng thổ nhưỡng nổi tiếng thế giới “Đệ nhất danh Trà”; Tham gia các trò chơi dân gian sôi động, hấp dẫn…
Đến với Lễ hội, du khách được giao lưu với các nghệ nhân trồng và chế biến Trà; Được “Thưởng Trà” từ đôi bàn tay khéo léo của các “Trà nương” trực tiếp pha chế; Được tận mắt chiêm ngưỡng những nương chè xanh thơm ngát và trải nghiệm nhiều công đoạn sản xuất Trà của người dân bản địa… Đó chính là những ấn tượng đẹp đẽ, thanh tao sẽ lưu giữ mãi trong lòng du khách.
Cũng tại lễ hội, các ấn phẩm báo Xuân của cơ quan báo chí tỉnh Thái Nguyên và cả nước đã được trưng bày, giới thiệu cùng bạn đọc. Hầu hết các ấn phẩm báo chí đều được đầu tư, chú trọng về nội dung, hình thức, có chất lượng tốt, đảm bảo phục vụ cho nhiều đối tượng độc giả.
Hội Báo Xuân là sự kiện văn hóa đặc sắc trong dịp đầu xuân mới, làm phong phú, ý nghĩa thêm cho chương trình Lễ hội. Các tác phẩm báo chí phản ánh được nhiều thành tựu quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; Phản ánh chân thực, sinh động những tấm gương người tốt, việc tốt, phong tục tập quán, hoạt động vui Tết, đón xuân của đồng bào các dân tộc Việt Nam và quốc tế.
Một số hình ảnh tại Lễ hội Hương sắc Trà xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương và Khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019:






Kim Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm