Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa: Làm rõ tin đồn "Bí thư xã và nữ cấp dưới buổi tối cố thủ trong nhiệm sở"

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết đã vào cuộc xác minh thông tin người dân tố cáo Bí thư Đảng ủy xã Nga Hưng và một cán bộ Hội Phụ nữ xã Nga Hưng “cố thủ” tại nhiệm sở vào buổi tối, gây xôn xao dư luận.

Phó Thủ tướng trao bằng khen 4 công trình khoa học xuất sắc / Đồng loạt tăng số tiền hưởng BHXH bắt buộc từ 01/7/2019

Sáng ngày 15/5, ông Tạ Kim Doãn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nga Sơn cho biết, cơ quan này đã vào cuộc xác minh thông tin người dân tố cáo ông P.V.Th. (SN 1967), Bí thư Đảng ủy xã Nga Hưng và bà Th. (SN 1971), cán bộ Hội Phụ nữ xã, buổi tối ngày 28/3/2019, đã cùng đi vào một phòng trên tầng 3 của Công sở xã Nga Hưng, khi bị người dân phát hiện thì "cố thủ" trong phòng không chịu ra.

“Chúng tôi đã vào cuộc xác minh, hôm đó hai ông bà này đúng là có mặt tại công sở xã. Tuy nhiên, không có chuyện trai trên gái dưới nên chúng tôi không lập biên bản sự việc. Qua xác minh thì tối hôm đó ông Th. có tới công sở làm việc, tuy nhiên trước đó ông Th. có uống rượu nên sau khi ra công sở ông ấy đã ngủ thiếp đi, sau đó anh em có đưa về nhà. Còn bà Th. nói lý do có mặt tại UBND xã Nga Hưng là vì buổi sáng và buổi tối ngày nào bà Th. cũng đi tập thể dục ở đây, vì công sở xã không khóa”, ông Doãn cho biết.

Làm rõ tin đồn Bí thư xã và nữ cấp dưới buổi tối cố thủ trong nhiệm sở - 1

Trụ sở xã Nga Hưng- nơi xảy ra sự việc.

“Hiện không có bằng chứng để xử lý, chúng tôi đang đề nghị người dân cung cấp thêm bằng chứng, nếu có chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che”- ông Doãn khẳng định.

Còn theo ông Dương Đình Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Nga Hưng, hôm đó nhận tin báo, ông có đến công sở xã và thấy ông Th. nằm ở phòng làm việc của ông ấy trong tình trạng say rượu.

“Tới sáng hôm sau, chúng tôi nghe dư luận bà con phản ánh buổi tối ông Th. có ở trong phòng Hội Phụ nữ xã cùng với chị Th. trên tầng 3, nên tôi đã giao cho Ban Công an xã xác minh, báo cáo về Công an huyện, Huyện ủy, UBND huyện. Sau đó Huyện ủy có giao Ủy ban Kiểm tra về xác minh. Tuy nhiên, cơ quan này đang kiểm tra thì ông Th. bị ốm nên hiện vẫn chưa có kết quả”- ông Ngọc thông tin.

Cũng theo ông Ngọc, bà Th. là ủy viên thường vụ Hội Phụ nữ xã Nga Hưng. Bà Th. là 1 trong 3 người có chìa khóa riêng phòng làm việc trên tầng 3 của UBND xã Nga Hưng.

Trước đó, vào khoảng 19h45 tối ngày 28/3, người dân thôn Hưng Bách (xã Nga Hưng) khi đang đi thể dục ngoài đường trước trụ sở UBND xã thì bất ngờ phát hiện 1 đôi nam nữ đi vào trụ sở UBND xã, lên tầng 3 vào phòng Hội Phụ nữ xã rồi đóng cửa lại, chốt bên trong.

 

Ngay sau đó, người dân đã báo với Công an xã Nga Hưng và bảo vệ đến kiểm tra. Nghi ngờ có trộm đột nhập nên công an xã và bảo vệ đã kiểm tra 5 phòng làm việc ở tầng 2 nhưng không có người. Khi kiểm tra phòng của Hội Phụ nữ tầng 3 thì có tiếng động bên trong nhưng không có chìa khóa để mở.

Đến khi Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã mang chìa khóa tới mở cửa thì không được do cửa bị chốt bên trong. Người dân đã giữ hiện trường chờ cơ quan chức năng đến giải quyết. Khi công an xã đập cửa thì có một người đàn ông trong phòng đi ra ngoài. Đến 5h sáng ngày 29/3, người dân phát hiện 1 người phụ nữ đang trốn ở cầu thang.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm