Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa liên kết phát triển du lịch với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long

DNVN - Với mục tiêu đưa thị trường khách du lịch tiềm năng từ các tỉnh, thành trên địa bàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trở thành thị trường khách quan trọng của du lịch tại tỉnh Thanh Hóa và giải pháp đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch trong thời gian tới.

Sắp diễn ra chương trình “Ẩm thực Đà Nẵng - Hương vị và Ký ức” / Xăng dầu nóng, Bộ Công Thương hỏa tốc lấy ý kiến sửa Nghị định

Chiều 16/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL năm 2022, hội nghị được tổ chức tại TP Cần Thơ với sự tham dự của các sở, ngành các tỉnh trong khu vực.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành du lịch Thanh Hóa nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh; mở ra cơ hội liên kết xây dựng các tour, tuyến du lịch để đưa khách du lịch từ các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL về với tỉnh Thanh Hóa và ngược lại.

Các đại biểu các tỉnh khu vực D(BSCL dự hội nghị.

Các đại biểu các tỉnh khu vực ĐBSCL dự hội nghị.

Hội nghị cũng là dịp để các đơn vị quản lý, các nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa cùng với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chào bán, thu hút khách du lịch. Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, phát triển nhất để hoạt động kinh doanh, đầu tư phát triển du lịch gắn kết giữa các địa phương khu vực ĐBSCL thành công.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Thực Hiện- Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Đây cũng là dịp để các địa phương, nhà đầu tư các doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc chính sách thu hút, phát triển du lịch, thiết lập mối quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch.

Qua đó, TP Cần thơ luôn chủ động phối hợp với các địa phương vùng ĐBSCL thực hiện tốt công tác liên kết phát triển du lịch, tạo điều kiện thuận lợi trong việc xây dựng điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất. Đồng thời, phối hợp quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch giữa TP Cần Thơ cũng như các địa phương vùng ĐBSCL với tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh bắc Trung bộ.

Các hoạt động du lịch ĐBSCL đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng kích lệ như; phát triển du lịch có nhiều đổi mới và theo đúng định hướng, các dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng có chất lượng, từng bước đưa thương hiệu du lịch vùng ĐBSCL đến với đông đảo du khách trong và Quốc tế.

 

Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm