Tin tức - Sự kiện

Thanh tra Công an tỉnh Hà Giang: Cụ thể hóa và thực hiện các Nghị quyết của Đảng, phục vụ Nhân dân

DNVN - Là đơn vị trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh Hà Giang, với vai trò tham mưu công tác xây dựng lực lượng, Thanh tra CA tỉnh đã và đang phát huy trí tuệ tập thể trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quan trọng, then chốt, hàng đầu...phục vụ Nhân dân.

Hà Nội cho phép thể dục thể thao ngoài trời, cửa hàng quần áo được mở bán / Vĩnh Long đón hơn 1.100 công dân từ TP Hồ Chí Minh


Đại tá Nguyễn Ngọc Linh (Chánh Thanh tra Công an tỉnh Hà Giang) triển khai công tác năm 2021.
Ngay khi bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thanh tra Công an tỉnh đã xác định nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng lượng thanh tra trong sạch, vững mạnh, bản lĩnh và chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ là nhiệm vụ quan trọng, then chốt hàng đầu.
Thanh tra công an tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai và quán triệt Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh Hà Giang, Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ Công an tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Việc quán triệt Nghị quyết Đại hội các cấp được các cấp ủy quan tâm thực hiện đảm bảo theo yêu cầu kế hoạch đề ra. Cán bộ, Đảng viên đã thể hiện sự nghiêm túc, chú ý lắng nghe và có ghi chép các nội dung tâm đắc, trọng tâm, qua đó từng Đảng viên đã có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.
Việc thực hiện những nội dung đăng ký chỉ tiêu công tác năm 2021 được thực hiện nghiêm túc, đạt kết tốt. Thanh tra Công an tỉnh đã tham mưu và trực tiếp triển khai thực hiện, hoàn thành 3 cuộc thanh tra chuyên đề, trong đó có 2 cuộc do Bộ Công an giao. Qua thanh tra, đã tham mưu kiến nghị với UBND các cấp, sở, ngành có liên quan khắc phục những hạn chế, bất cập trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về Thi hành án hình sự và Tái hòa nhập cộng đồng, đồng thời chấn chỉnh nâng cao hiệu quả các mặt công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông, Hậu cần - Kỹ thuật thuộc Công an tỉnh quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an Nhân dân.

Đoàn thanh tra Công an tỉnh làm việc tại huyện Mèo Vạc, tháng 6/2021.
Công tác tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tiếp công dân định kỳ hằng tháng 6 lượt/8 công dân, thực hiện tiếp công dân thường xuyên tại địa điểm tiếp công dân của Công an tỉnh 45 lượt/57 công dân, bảo đảm tuân thủ đúng quy định. Tiếp nhận, xử lý 168 đơn thư các loại từ nhiều nguồn chuyển đến đạt tỷ lệ 99%. Làm tốt vai trò thường trực ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, lãng phí Công an tỉnh. Đồng thời triển khai thực hiện, hoàn thành 2 cuộc giám sát chuyên đề việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thanh tra. Thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên, tổ chức 2 buổi tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề với chủ đề "Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất" và "Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an" để Đảng viên, cán bộ chiến sỹ học tập và thấm nhuần.
Thanh tra Công an tỉnh còn quan tâm, chăm lo thực hiện công tác an sinh xã hội, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người dân, đặc biệt là người có công, trẻ em thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Điển hình rất nhiều, trong đó có trường hợp: Mồ côi cha mẹ từ năm lên 3 tuổi, 3 anh em Sùng Mí Tủa phải sống với bà nội đã già yếu tại xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn, nay đã được Thanh tra Công an tỉnh kêu gọi giúp đỡ hằng tháng để các em trang trải cuộc sống, được học hành. Đây là một trong những trường hợp mà Mô hình "Nâng bước em tới trường" do Hội phụ nữ Thanh tra Công an tỉnh đang triển khai giúp đỡ với nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền và hiện vật trợ cấp hằng tháng 20 triệu đồng.
Ngoài ra, Hội phụ nữ Thanh tra CA tỉnh đang phối hợp với Cậu lạc bộ Thiện nguyện ước mơ xanh và các nhà hảo tâm bắt đầu triển khai chương trình "Nuôi em vùng cao" năm học 2021 - 2022 tại điểm trường thôn Mào Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên với số tiền hỗ trợ ăn trưa cho các bé là 45 triệu đồng.

Thượng tá Tạ Thị Bích Thủy (Phó Chánh thanh tra CA tỉnh Hà Giang) thay mặt các nhà hảo tâm thăm và trao quà định kỳ giúp đỡ trẻ em mồ côi.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Linh - Bí thư chi bộ Công an tỉnh cho biết: "Ngay từ những tháng đầu của nhiệm kỳ mới, chi bộ khẩn trương phân công nhiệm vụ cụ thể trong cấp ủy. Chú trọng công tác tự kiểm tra, tự giám sát đối với từng Đảng viên, kiểm soát quyền lực và thực thi quyền lực, áp dụng lời dạy của Bác Hồ đối với công tác thanh tra vào sinh hoạt chi bộ, quyết tâm xây dựng lực lượng thanh tra trong sạch, vững mạnh, bản lĩnh và chuyên nghiệp".
Những kết quả cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ của Thanh tra Công an tỉnh trong 9 tháng đầu của năm đầu nhiệm kỳ mới đã tạo khí thế thi đua sôi nổi và tạo động lực để Đảng viên, cán bộ chiến sĩ thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Từ đó, góp phần giúp Đảng bộ Công an tỉnh hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025.
Lương Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm