Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Quận Cẩm Lệ thành quận thứ 4 đạt “quận xanh”

DNVN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, với thêm phường Hòa An đạt “vùng xanh” thì trong kỳ báo cáo ngày 27/9, quận Cẩm Lệ đã trở thành quận thứ 4 của Đà Nẵng đạt “quận xanh”. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ ngày 31/7, Đà Nẵng có hai ngày liên tiếp có hai quận đạt “quận xanh”!

Cổng Dịch vụ công Đà Nẵng mở chuyên mục “Xác nhận thông tin đã tiêm vaccine” từ ngày 17/9 / Ngày 19/9, Đà Nẵng tiếp nhận thêm 140.400 liều vaccine AstraZeneca

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 27/9, trên địa bàn chỉ ghi nhận 1 ca mắc mới COVID-19 (trú đường Phan Văn Định, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), là F1 của F0 N.T.T thuộc chuỗi lây nhiễm V.T.T.T (Công ty Matrix, KCN An Đồn), đã được cách ly tập trung và có xét nghiệm âm tính trước đó.

Quận Cẩm Lệ đã trở thành quận thứ 4/7 quận, huyện của Đà Nẵng đạt "quận xanh"

Quận Cẩm Lệ đã trở thành quận thứ 4/7 quận, huyện của Đà Nẵng đạt "quận xanh".

Đáng chú ý, với việc có thêm phường Hòa An qua 14 ngày liên tiếp không có ca mắc trong cộng đồng và hiện không có khu phong tỏa, quận Cẩm Lệ đã có 6/6 phường (Khuê Trung, Hòa Thọ Tây, Hòa Phát, Hòa Thọ Đông, Hòa Xuân, Hòa An) đạt "vùng xanh", và quận này cũng trở thành quận thứ 4/7 quận, huyện của Đà Nẵng (không kể huyện đảo Hoàng Sa) trở thành “quận xanh”.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 05/CT-UBND (ngày 30/7/2021) của Chủ tịch UBND TP đến nay, Đà Nẵng có hai ngày liên tiếp có hai quận đạt “quận xanh”. Ngày hôm qua 26/9, quận Thanh Khê trở thành quận thứ 3 trên địa bàn TP Đà Nẵng được công nhận “quận xanh”; trước đó là 2 quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, tính đến ngày 27/9, Đà Nẵng đã đạt 3 tiêu chí kiểm soát dịch theo Quyết định số 3989/QĐ-BYT ngày 18/8 của Bộ Y tế. Gồm số ca mắc mới tại cộng đồng có xu hướng giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và giảm 98,28% so với tuần cao nhất trong đợt dịch. Cụ thể tuần 38 (từ 20 – 26/9) có 4 ca so với tuần 37 (từ 13/9 – 19/9) có 5 ca và tuần 36 (từ 6/9 đến 12/9) có 11 ca.

Đà Nẵng cũng đã đạt về tiêu chí “Có xu hướng giảm liên tục số mẫu xét nghiệm dương tính/số người lấy mẫu bằng phương pháp RT-PCR trong ngày tại cộng đồng trong vòng 14 ngày gần đây”; tiêu chí “Giảm tối thiểu 50% các huyện, xã ở mức độ nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ”. Hiện còn tiêu chí chưa đạt là “Trong 7 ngày, địa bàn không ghi nhận thêm chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới” (trong tuần qua Đà Nẵng có 2 chuỗi, chùm ca bệnh mới).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm