Tin tức - Sự kiện

Thị trường đồ trang trí Tết dần sôi động

Phải hơn 10 ngày nữa mới bắt đầu cao điểm cho những hoạt động trang trí nhà cửa, nhưng với nhiều cửa hàng, thời gian này đang là cao điểm để chuẩn bị.

Mục tiêu kinh tế năm 2023 / Diễn biến nổi bật của kinh tế thế giới năm 2022

Hơn 20 năm kinh doanh các loại lịch block, gia đình bà Sương (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết, các mẫu lịch ngày càng đẹp và bắt mắt. Lịch 2023 ở cửa hàng bà đã có đến hàng chục loại mẫu khác nhau, tuy nhiên sức tiêu thụ ở thành phố chậm hơn so với mọi năm. Ông bà chủ hy vọng sức mua ở các tỉnh, thành sẽ khá hơn để bù đắp phần thiếu hụt.

"Mẫu mã đẹp, bán cho những người bán lại vì thị trường miền Tây người ta mua Tết ta, người ta không mua Tết Dương lịch. Khi đó rẻ người ta mua", bà Nguyễn Thị Sương, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Phải hơn 10 ngày nữa mới bắt đầu cao điểm cho những hoạt độngtrang trínhà cửa, nhưng với các cửa hàng chuyên cung cấp hoa vải, thời gian này đã là cao điểm để chuẩn bị. Các công ty sẽ cần những cây mai lớn giá khoảng 4 - 5 triệu đồng. Còn với những người chỉ cần trang trí nhà cửa, giá chỉ vài trăm ngàn cũng đã có những chậu hoa vải đẹp.

Thị trường đồ trang trí Tết dần sôi động - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

"Giá ổn định, vừa túi tiền người mua. Ví dụ cửa hàng này nhiều loại hoa, giá cũng tương đối", chị Lê Ngọc Thanh Trúc, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.

"Lượng hàng của mình đã đáp ứng đủ, thậm chí là có dư so với lượng khách có thể đặt. Hoa mai, hoa đào tăng lượng hàng khoảng 70 - 80% so với bình thường", chị Khánh Linh, phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, cho hay.

So với mọi năm, người mua chưa nhộn nhịp bằng, nhưng giá cả đang rất hấp dẫn. Vì vậy, nhiều người đã bắt đầu cơ hội này để chở mùa xuân về nhà.


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm