Tin tức - Sự kiện

Thu hồi vĩnh viễn bằng lái xe với những lái xe để xảy ra TNGT nghiêm trọng

(DNVN)- Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT- Nguyễn Văn Thể. Bộ sẽ kiến nghị sửa đổi Nghị định 46/CP để giảm thiểu TNGT, không thể duy trì việc thu hồi bằng lái xe có thời hạn.

Số người thương vong vì tai nạn giao thông bằng một huyện / Gia Lai: Va chạm với xe tải, 3 chị em tử nạn trên đường lên thành phố

Bộ trưởng Bộ GTVT- Nguyễn Văn Thể nhận xét: Hàng loạt các vụ TNGT thời gian gần đây cho thấy ý thức chấp hành pháp luật của không ít lái xe chưa tốt, không chấp hành hiệu lệnh, uống rượu, bia, sử dụng ma túy...khiến dư luận bức xúc, lên án về đạo đức của người lái xe, trong đó có liên quan trực tiếp đến công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe...
Dư luận, báo chí cũng đề cập đến tình trạng dễ dãi " học giả, cấp thật" tại một số cơ sở đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX).
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, năm 2019, Bộ GTVT tập trung vào việc siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX. Đặc biệt là sẽ thu hồi vĩnh viễn bằng lái xe với những lái xe để xảy ra TNGT nghiêm trọng.
Xe tải đâm lao vào dòng người đang chờ đèn đỏ tại quận Bình Tân (TPHCM)

Xe tải đâm lao vào dòng người đang chờ đèn đỏ tại quận Bình Tân (TPHCM)

Trong khi Nghị định 46/CP cho phép tịch thu GPLX có thời hạn dựa theo các lỗi vi phạm của lái xe. Bộ GTVT sẽ kiến nghị sửa đổi Nghị định 46/ CP để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, kể cả việc quy trách nhiệm cả doanh nghiệp vận tải trong việc quản lý phương tiện lái xe.
Để giảm thiểu TNGT, Bộ GTVT vừa phê duyệt Đề án nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về chất lượng đào tạo, sát hạch và quản lý GPLX, đảm bảo ATGT. Bộ sẽ tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất và giám sát công tác đào tạo lái xe tại tất cả các Sở GTVT trên toàn quốc.
Trung tâm đào tạo lái xe ở Trường Cao đẳng nghề Phú Yên bị phát hiện cấp bằng lái xe D,E cho người không đủ tiêu chuẩn

Trung tâm đào tạo lái xe ở Trường Cao đẳng nghề Phú Yên bị phát hiện cấp bằng lái xe D,E cho người không đủ tiêu chuẩn (Ảnh:VOV)

Đồng thời xử lý nghiêm, đình chỉ tuyển sinh, thu hồi giấy phép đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe ô tô không đáp ứng tiêu chuẩn; xây dựng cơ chế phối hợp giữa Bộ GTVT và Bộ Công an và các địa phương trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành, nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ người lái xe khi tham gia giao thông cũng như khi tham gia học, sát hạch, cấp GPLX.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Công an chia sẻ dữ liệu vi phạm của người lái xe, không để xảy ra tình trạng người vi phạm bị tạm giữ GPLX, nhưng khai báo bị mất để được cấp lại.


Hồ Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm