Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng: Cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke

Thủ tướng cho phép mở lại kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu như bình thường nhưng mọi người phải sát trùng tay và đeo khẩu trang.

Bộ Công Thương: DN cam kết hạ giá thịt lợn, nhưng thực tế đến tay người dân giá vẫn cao / Các trường đại học được tự quyết định và lựa chọn phương án tuyển sinh

Sau 21 ngày không có người mắc mới trong cộng đồng, về cơ bản tình hình dịch bệnh ở Việt Nam được kiểm soát tốt. Do đó, Chính phủ sẽ tiếp tục nới lỏng thêm các biện pháp hạn chế để sản xuất kinh doanh và cuộc sống của người dân được trở lại bình thường. Đây là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về ứng phó với COVID-19, bắt đầu trong sáng nay (7/5).

Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thông qua việc tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 đã cho thấy, nguy cơ xuất hiện các trường hợp dương tính tiềm ẩn trong cộng đồng là rất thấp và Việt Nam hiện nay tương đối an toàn với COVID-19. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đến lúc này, Việt Nam đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch COVID-19. Do đó, từ hôm nay, Chính phủ chỉ yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Ở các trường học, học sinh không phải đeo khẩu trang và không phải giãn cách trong lớp học, nhưng phải hạn chế tiếp xúc giữa các lớp học với nhau và học sinh phải thường xuyên phải rửa tay, sát khuẩn.

Còn nhà trường phải định kỳ mở cửa sổ, cửa ra vào để thông thoáng không khí, đi cùng với tăng cường lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng học và lớp học, nhà vệ sinh. Thủ tướng cũng cho phép mở lại kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu như bình thường, nhưng mọi người phải sát trùng tay và đeo khẩu trang. Các vũ trường và quán karaoke sẽ được xem xét mở cửa lại sau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng như máy bay, xe khách và tàu hỏa. Các hoạt động thể thao như giải bóng đá được tổ chức trở lại nhưng phải bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch bệnh như yêu cầu bắt buộc hành khách và khán giả phải đeo khẩu trang và sát trùng tay. Còn các bệnh viện cũng được hoạt động khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân trở lại bình thường.

Mặc dù đến lúc này, tất cả những người mắc COVID-19 nhập cảnh vào Việt Nam đều được cách ly theo đúng quy định và không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng nhưng Thủ tướng cũng yêu các lực lượng chức năng, phải làm thật tốt công tác xét nghiệm, các ly những người này chặt chẽ. Các địa phương cũng phải duy trì các nhóm phản ứng nhanh để kịp thời khoanh vùng, dập dịch nhằm không để dịch quay trở lại nhất là các thành phố lớn và đô thị. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chỉ có ngăn chặn được mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài và không để dịch quay trở lại thì sản xuất, kinh doanh và dịch vụ mới trở lại hoạt động bình thường.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm