Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng chủ trì hội nghị rút kinh nghiệm phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3

DNVN - Sáng ngày 28/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương nhằm tổng kết, rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (Yagi). Hội nghị cũng tập trung thảo luận các biện pháp hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế sau bão.

Chính phủ Việt Nam khẳng định tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Thái Lan đầu tư / Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba

Cơn bão số 3 (Yagi) với sức mạnh và mức độ tàn phá lớn, đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng tại 26 tỉnh, thành phố phía Bắc. Cơn bão không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản, mà còn làm đình trệ hoạt động sản xuất kinh doanh, đe dọa sinh kế của nhiều hộ gia đình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại rất lớn về người, tài sản, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và tinh thần của nhân dân. Hậu quả và những ảnh hưởng của cơn bão là hết sức nặng nề.

Thủ tướng chủ trì hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (Yagi).

Thiệt hại về người rất lớn, nhiều người mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Sang chấn tinh thần của một bộ phận nhân dân rất nặng nề. Nhiều gia đình vẫn phải ở trong những nơi ở tạm, nhiều bản làng vẫn phải rất lâu mới có thể trở lại bình thường.

Nhiều chính sách của Chính phủ đang được tích cực thực hiện để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Doanh nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng thiên tai đã phát huy mạnh mẽ tinh thần tự lực, tự cường, đồng thời nhận được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, đồng bào và doanh nghiệp trên cả nước.

352 người chết và mất tích do bão số 3 và mưa lũ | Báo Bắc Kạn điện tử

Bão số 3 và lũ gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào nhiều tỉnh phía Bắc.

Từ ngày 9/9, trong lúc bão đổ bộ, Bộ Chính trị đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt để ứng phó với thiên tai.

Ngày 17/9, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143, đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm nhằm khắc phục hậu quả sau bão, khôi phục sản xuất kinh doanh và ổn định tình hình.

Ngay sau đó, ngày 27/9, Thủ tướng đã ký ban hành Công điện số 100, yêu cầu các địa phương nhanh chóng tập trung phục hồi sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần "tất cả vì nhân dân, tất cả vì sự phát triển đất nước", và kêu gọi các địa phương đóng góp ý kiến, đánh giá khách quan những điều đã làm được, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để nhanh chóng khôi phục kinh tế, đời sống người dân, đảm bảo kiểm soát lạm phát và đạt được các mục tiêu của năm 2024.

Bão số 3 gây thiệt hại kinh tế ước tính hơn 81.500 tỷ đồng

Theo báo cáo từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 27/9, bão số 3 và đợt mưa lũ kéo theo đã gây ra tổn thất nặng nề với 318 người tử vong, 26 người mất tích và 1.976 người bị thương. Hàng loạt thiệt hại về tài sản được ghi nhận, bao gồm 281.966 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc tốc mái, 112.034 ngôi nhà bị ngập nước. Về nông nghiệp, 284.472ha lúa, 61.114ha hoa màu, và 39.188ha cây ăn quả bị thiệt hại nặng nề. Ngoài ra, 189.982ha rừng, 35.029ha nuôi trồng thủy sản cùng 11.832 lồng bè cũng bị phá hủy, cuốn trôi. Tổng cộng 44.174 con gia súc và hơn 5,6 triệu con gia cầm đã bị chết. Hơn 3.755 điểm trường học và 852 cơ sở y tế bị hư hại. Ước tính thiệt hại kinh tế ban đầu vượt mức 81.503 tỷ đồng.

Khánh Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm