Tin tức - Sự kiện

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thống nhất phương án nghỉ Tết 9 ngày

DNVN - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa gửi công văn phúc đáp đề xuất của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh, cùng một số ngày lễ khác trong năm 2025.

Sau cơn bão Yagi, dự báo GDP của Việt Nam ra sao? / Đà Nẵng và Vietnam Airlines đồng hành quảng bá tại hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu

Tết Dương lịch 2025, người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày?

Ảnh minh họa. Nguồn: INT

Cơ quan này đã nhất trí với phương án nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, từ ngày 25/1/2025 (tức 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết ngày 2/2/2025 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Về phương án nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đồng ý với đề xuất cho người lao động nghỉ 5 ngày, từ ngày 30/4/2025 đến hết ngày 4/5/2025.

Đối với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng ý với phương án 1: Nghỉ 2 ngày, trong đó có 1 ngày liền kề trước ngày 2/9.

Trước đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đề xuất này, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày, cộng thêm 4 ngày nghỉ cuối tuần, giúp kéo dài kỳ nghỉ Tết lên đến 9 ngày.

Theo Bộ luật Lao động 2019, người lao động được nghỉ 5 ngày trong dịp Tết Nguyên đán. Nếu những ngày nghỉ chính thức trùng với ngày nghỉ hàng tuần, sẽ áp dụng nguyên tắc liền kề hoặc hoán đổi để bảo đảm kỳ nghỉ dài liên tục.

 

Kỳ nghỉ dài hơn không chỉ giúp cán bộ, công chức và người lao động có thêm thời gian phục hồi sức lao động mà còn kích thích du lịch và tiêu dùng xã hội, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đối với những cơ quan, đơn vị không áp dụng lịch nghỉ cố định vào thứ Bảy và Chủ nhật, lịch nghỉ sẽ được sắp xếp phù hợp theo chương trình và kế hoạch của từng đơn vị, tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Linh Chi (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm