Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nhà nước tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh

DNVN - Tiếp một số doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế đầu tư vào tỉnh Nghệ An sáng 23/02, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh.

Đắk Lắk: Vụ nổ không rõ nguyên nhân làm cả gia đình bị thương / Ngày 22/2: Tạm dừng thu phí tại trạm Cầu Rác

Tại cuộc tiếp một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, thực phẩm, hàng không, xăng dầu..., Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các doanh nghiệp đã dành nhiều công sức, trí tuệ, nghị lực, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật mới của thế giới vào quản lý, điều hành, đầu tư ở Việt Nam. Sự nỗ lực đó đã góp phần vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua.
Thủ tướng nhấn mạnh: Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia phát triển đất nước, nhất là vùng xa xôi, khó khăn, không phân biệt doanh nghiệp Nhà nước hay tư nhân. Nhà nước tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh.
Tới đây, Chính phủ cùng Ban Kinh tế Trung ương kiểm tra một số cấp ủy, chính quyền về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, “để xem việc thực hiện Nghị quyết của Trung ương về kinh tế tư nhân như thế nào, để tạo điều kiện cho họ yên tâm làm ăn”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Cũng tại cuộc gặp này, Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Nghệ An trong việc xúc tiến, thu hút, mời gọi các nhà đầu tư.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư gắn bó lâu dài với tỉnh, đồng thời cam kết thực hiện chủ trương của Chính phủ, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư.
Cũng trong sáng 23/02, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, các nhà đầu tư lớn của quốc tế đầu tư vào tỉnh Nghệ An như Mitsubishi Corporation, Tổng công ty liên doanh khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) Tập đoàn WHA của Thái Lan.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc các doanh nghiệp này đầu tư vào Việt Nam đạt nhiều kết quả trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục là cầu nối để thu hút mạnh mẽ hơn nữa các nhà đầ tư Nhật Bản, Singapore, Thái Lan đầu tư vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực.
Theo Thủ tướng, ngày càng nhiều nhà đầu tư đa quốc gia đến với Việt Nam. Điều đó cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam được cải thiện rõ rệt. Chính phủ Việt Nam và các địa phương luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư quốc tế đến đầu tư, làm ăn tại Việt Nam.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm