Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng: Tổ chức SEA Games 31 ấn tượng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng trong chuyến thăm, động viên đoàn thể thao Việt Nam và kiểm tra công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á SEA Games 31.

Lukaku còn 6 tuần để cứu sự nghiệp ở Chelsea / Sự gan dạ của Ten Hag liệu có thể cứu MU?

Ngày 18/4, đến thăm, động viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao quan trọng do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các cơ quan, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để tổ chức thành công SEA Games 31 trên tinh thần "đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả".

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ, đại diện đoàn thể thao Việt Nam đã đến dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Tại đây, Thủ tướng đã dành thời gian thăm hỏi về điều kiện ăn ở, tập luyện, đời sống vật chất, tinh thần của các vận động viên, huấn luyện viên.

Thủ tướng: Tổ chức SEA Games 31 ấn tượng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên các huấn luyện viên và vận động viên đang tập luyện chuẩn bị tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chia sẻ với các huấn luyện viên, các cơ quan liên quan, đặc biệt là các vận động viên về những khó khăn do dịch bệnh COVID-19, đồng thời biểu dương tinh thần vượt khó của các vận động viên trong quá trình tập luyện với thái độ hết sức nghiêm túc, trách nhiệm và sự cố gắng cao nhất.

Thủ tướng đề nghị các vận động viên thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, đoàn kết, vì màu cờ, sắc áo, vì vinh quang cho dân tộc, đồng thời, thể hiện được truyền thống văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam, tinh thần yêu chuộng hòa bình, vì hợp tác, phát triển ở khu vực và thế giới.

Thủ tướng: Tổ chức SEA Games 31 ấn tượng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho các huấn luyện viên và vận động viên môn bắn súng đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể cho các vận động viên, huấn luyện viên, còn về lâu dài, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách chung để quan tâm hơn nữa về điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm cho các vận động viên, huấn luyện viên, bảo đảm phù hợp với điều kiện đất nước.

Đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games 31, Thủ tướng chia sẻ về áp lực thời gian rất lớn với các đơn vị, cá nhân tham gia, đề nghị các cơ quan rà soát, bảo đảm điều kiện tập luyện và chế độ, chính sách phù hợp cho các nghệ sĩ, diễn viên, đồng thời tiếp tục rà soát, hoàn thành các phần việc.

 

Thủ tướng lưu ý, lễ khai mạc phải là một điểm nhấn đặc sắc của SEA Games 31, thể hiện được truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa, ý chí, trí tuệ, phẩm chất, tinh thần của con người Việt Nam, thể hiện sự hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả của Việt Nam và thể hiện một ASEAN đoàn kết trong đa dạng, để lại ấn tượng sâu đậm, tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về một hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách, yêu chuộng hòa bình.

Thủ tướng: Tổ chức SEA Games 31 ấn tượng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả - Ảnh 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác tập luyện môn bắn súng tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Cũng trong sáng 18/4, Thủ tướng đã đến kiểm tra Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra nhiều hoạt động của SEA Games 31 và có cuộc làm việc các cơ quan liên quan. Sau khi nghe báo cáo của các bộ ngành, địa phương về công tác chuẩn bị, Thủ tướng nhấn mạnh, việc tổ chức Đại hội vừa là vinh dự, trách nhiệm, vừa là cơ hội lớn để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, phát triển du lịch, góp phần khôi phục và phát triển kinh tế.

Thủ tướng đề nghị các cơ quan, địa phương phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để tổ chức thành công SEA Games 31 trên tinh thần "đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả" với trách nhiệm cao nhất.

Thủ tướng lưu ý, việc bố trí kinh phí cho SEA Games 31 cần phù hợp, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy trình, quy định, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, vừa bảo đảm yêu cầu trước mắt, vừa phát huy hiệu quả lâu dài. Thủ tướng đề nghị TP Hà Nội và các địa phương phát động phong trào đảm bảo vệ sinh môi trường, chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, cơ sở lưu trú.

 

Thủ tướng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh hiệu quả nhưng các thủ tục phải thông thoáng, phù hợp tình hình, tránh rườm rà, không cần thiết và nên tham khảo thêm kinh nghiệm của các nước để tạo thuận lợi nhất cho đoàn thể thao các nước đến Việt Nam.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm