Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không

(DNVN) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.

Vietjet: Hai ngày gặp 3 sự cố về máy bay, bị giám sát đặc biệt / Triển khai quyết định nhân sự của Bộ Quốc phòng

Văn bản nêu rõ, thời gian vừa qua đã xảy ra một số sự cố trong quá tình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay (đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay); tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ.
Sau nhiều sự cố xảy ra trong thời gian qua, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không. (Ảnh: TTXVN)

Sau nhiều sự cố xảy ra trong thời gian qua, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không. (Ảnh: TTXVN)

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký ban hành chỉ thị số 08 về việc đảm bảo an ninh, an toàn khai thác hàng không.
Theo Chỉ thị 08,trong thời gian ngắn (quý IV năm 2018),Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã có 7 sự cố khai thác tàu bay; trong đó, có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật tàu bay và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không.
Bộ nghiêm khắc cảnh cáo hãng hàng không Vietjet Air đã để xảy ra các vụ việc uy hiếp an toàn bay trong thời gian vừa qua.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo và nghiêm túc triển khai Chỉ thị số 08 về phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm