Tin tức - Sự kiện

Thực hư thông tin hàng trăm người dân ra đầm “hôi” vạng

Trước thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc hàng trăm người dân xuống đầm “hôi” vạng của một gia đình ở xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, khiến gia đình này thiệt hại hàng tỷ đồng, phía UBND huyện Nghĩa Hưng cho khẳng định: Thông tin này không đúng.

Vụ bé trai 7 tuổi bị chó cắn tử vong: Vẫn đang bàn xử lý trách nhiệm chủ đàn chó / Phú Thọ: Thực hư chuyện xe container "dìu" xe chở học sinh bị mất phanh xuống dốc an toàn

Nhiều ngày qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin hàng trăm người dân đổ về kênh tưới khu cống CM3 Cồn Xanh, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, đã tự ý xuống đánh bắt vạng của gia đình ông Trần Văn Trường, trú ở xóm 1, xã Nam Điền thả xuống kênh, khiến gia đình người nuôi ngao thiệt hại hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, thông tin trên còn đăng tải việc người dân “hôi” vạng có sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

Thực hư thông tin hàng trăm người dân ra đầm “hôi” vạng - 1

Khu vực cống CM3 Cồn Xanh, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định

Sau khi đăng tải, thông tin trên đã thu hút sự quan tâm của dư luận Nam Định và có rất nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đàm Xuân Nguyện, Trưởng Công an xã Nam Điền cho biết: “Thông tin trên mạng là hoàn toàn sai sự thật, không có chuyện hàng trăm người dân đi “hôi” vạng, khiến người nuôi trồng vạng bị thiệt hại hàng tỷ đồng như thông tin mạng xã hội đưa”.

Còn theo phản ánh của hộ gia đình ông Trần Văn Trưởng (người nuôi vang) trú xóm 1, xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng, vào ngày 9/4, gia đình ông Trưởng nhận được quyết định xử phạt hành chính của UBND xã Nam Điền về việc thả vạng trái phép xuống cống CM3, khu vực Cồn Xanh do UBND xã Nam Điền quản lý.

Trong quyết định này ghi rõ, ông Trưởng bị phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng và yêu cầu khắc phục hậu quả, phải thu gom vạng thả trái phép trong 2 ngày sau khi quyết định có hiệu lực.

Thực hư thông tin hàng trăm người dân ra đầm “hôi” vạng - 2

Người dân ra bắt vạng khu vực gia đình ông Trưởng nuôi

 

Tuy nhiên, theo ông Trưởng, khi vừa nhận được quyết định xử phạt của UBND xã vào ngày 10/4, thì UBND xã đã phát trên loa phóng thanh cho người dân được quyền tự do khai thác hải sản trên khúc sông mà gia đình ông Trưởng đang nuôi thả vạng. Đến sáng sớm ngày 11/4, rất nhiều người dân đã vào khu vực nuôi vạng của gia đình ông Trưởng để cào bắt vạng.

Ông Trưởng bức xúc cho biết: “Với quyết định này, với thời gian trong 2 ngày thì gia đình tôi không thể thu gom hết số vạng hàng chục tấn trị giá khoảng 1 tỉ đồng mà gia đình tôi đang nuôi được. Khi người dân xuống bắt vạng, gia đình tôi không thể ra chặn, do bị công an xã ngăn cấm, không cho vợ chồng tôi xuống đầm”.

Ông Trưởng cũng thừa nhận việc gia đình mình nuôi vạng là chưa được chính quyền địa phương cho phép. Nhưng do đây khúc sông rộng, không thấy ai làm gì, gia đình tận dụng để thả vạng. Biết sai và chấp nhận xử phạt, nhưng khi vừa nhận quyết định thì xã đã thông báo cho người dân tự do khai thác khiến gia đình ông Trưởng không kịp trở tay.

Khi được hỏi trong quyết định xử phạt hành chính của UBND xã Nam Điền có nêu gia đình chỉ thả 50kg vạng giống, nhưng ông Trưởng cho rằng mình bị thiệt hại 1 tỉ đồng?. Ông Trưởng cho biết, số vạng dưới sông không chỉ mới thả, mà gia đình ông đã thả từ tháng 10/2018, số vạng giống đã thả lên đến 300 triệu đồng, đến thời điểm này chưa thu hoạch, khi thu hoạch số vạng trên sẽ có giá trị lớn.

Thực hư thông tin hàng trăm người dân ra đầm “hôi” vạng - 3

Số vạng gia đình ông Trưởng thu mua lại của người dân ra bắt tại khu vực cốn CM3

 

Liên quan đến sự việc trên, ông Sái Hồng Thanh, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hưng cho biết, thông tin trên phía huyện đã nắm được. Ông Thanh cũng khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không đúng. Đồng thời, ông Thanh cũng đang yêu cầu Chủ tịch UBND xã Nam Điền có báo cáo lên huyện, đồng thời đề nghị các có quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm