Tin tức - Sự kiện

Thực tế buồn ở Bắc Kạn: Cả thôn rủ nhau... phá rừng

Huyện Bạch Thông xác định, trong tổng số 20 hộ, có tới có 17 hộ phá rừng, đáng buồn là cả Bí thư chi bộ, trưởng thôn kiêm công an viên và thôn đội trưởng cũng tham gia.

Khởi tố vụ án, bắt giam 3 đối tượng trong vụ phá rừng tại Lâm Đồng / Quảng Ninh: 3 bố con bị khởi tố vì chặt phá tới hơn 30.000 m2 rừng phòng hộ để trồng keo

Hơn 40 cây gỗ nghiến, trong đó 18 cây lá vẫn còn xanh bị chặt phá trái phép tại rừng phòng hộ tự nhiên đã bị Công an huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn phát hiện.

Đây được coi là một trong những vụ phá rừng tự nhiên lớn nhất từ trước tới nay tại địa phương này. Không chỉ số lượng gỗ quý nhóm 2A bị chặt phá trái phép mà trong các đối tượng trong vụ phá rừng này có cả những đảng viên, người đứng đầu cấp thôn tại xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông.

Từ khóa:nạn phá rừng, rừng tự nhiên, rừng phòng hộ, phá rừng gỗ nghiến ở bắc kạn

Từ khóa:nạn phá rừng, rừng tự nhiên, rừng phòng hộ, phá rừng gỗ nghiến ở bắc kạn

Tổng số gỗ bị phát hiện chặt phá trái phép trong dịp này là hơn 100 m3, tuổi đời hàng trăm năm

Trong số 41 cây gỗ nghiến bị phát hiện chặt phá trái phép, 23 cây đã bị chặt hạ từ trước nhưng kiểm lâm địa bàn và xã Vũ Muộn lại không hề hay biết. Họ đổ lỗi cho đường sá xa xôi.

Như vậy, hơn 1.000 ha rừng suốt thời gian qua bị buông lỏng quản lý. Đáng chú ý, diện tích này hiện không có người trông coi bởi thời hạn giao khoán theo hợp đồng với các hộ dân tại đây đã hết hiệu lực từ tháng 12/2018.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn đã triệu tập cuộc họp khẩn ngay tại xã Vũ Muộn và khẳng định tỉnh sẽ kiên quyết xử lý vụ việc có 1 không 2: cả thôn rủ nhau đi phá rừng.

 

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên lãnh đạo xã tham gia phá rừng. Trước đó, tháng 5/2018, tại xã An Thắng, huyện Pác Nặm, cả Bí thư, chủ tịch xã cùng phá rừng để lấy đất làm nương rẫy. Nếu thôn nào, xã nào cũng vậy, chẳng mấy chốc, rừng Bắc Kạn sẽ biến mất.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm