Tin tức - Sự kiện

Tiến bộ mới trong điều trị ung thư phổi

Nhờ phương pháp điều trị đa mô thức, người bị ung thư phổi ngày càng có thêm hi vọng được điều trị hiệu quả, kéo dài sự sống và nâng cao chất lượng sống.

Yêu cầu nghiên cứu kỹ lưỡng phương án truy xuất nguồn gốc cây đào, cây mai / Nắm rõ những điểm đáng chú ý về bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới kẻo thiệt

Với ung thư phổi, loại bệnh đứng hàng thứ 2 trong 10 loại ung thư thường gặp nhất tại Việt Nam, việc điều trị hiện có những phương pháp mới, đạt bước tiến vượt bậc cả về nội khoa và ngoại khoa.

Tiến bộ mới trong điều trị ung thư phổi - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Một bệnh nhân 38 tuổi vì không có triệu chứng điển hình như ho, đau ngực, nên khi phát hiện ung thư phổi đã ở giai đoạn muộn, di căn xương. Sau khi được xét nghiệm tìm đột biến gen, may mắn bệnh nhân có đột biến gen hiếm, loại nhạy với thuốc điều trị đích đặc hiệu.

Những tiến bộ mới trong điều trị đã giúp ngày càng nhiều bệnh nhân ung thư phổi kéo dài thời gian sống. Dù ở giai đoạn muộn, hóa - xạ trị, rồi điều trị đích, điều trị miễn dịch cho kết quả ngày càng khả quan. Còn ở giai đoạn đầu, phẫu thuật có vai trò chủ đạo.

Tiến bộ mới trong điều trị ung thư phổi - Ảnh 2.

Mỗi năm, Bệnh viện K phẫu thuật hơn 800 ca ung thư phổi, trong đó, hơn 300 ca nội soi. Cùng bước tiến mới về phẫu thuật, phương pháp điều trị đa mô thức cũng có những bước tiến vượt bậc. Trong hóa trị có loại thuốc mới giúp giảm độc tính trên bệnh nhân. Xạ trị có điều trị điều biến liều quốc tế. Điều trị nội khoa có thuốc mới điều trị nhắm trúng đích.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm