Tin tức - Sự kiện

Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 14/4, mùng 10/3 Âm lịch, tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Nghỉ 8 ngày giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5: Công chức nghỉ gần 1/3 thời gian làm việc trong năm / Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Dự lễ dâng hương năm nay có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham gia tổ chức Giỗ Tổ với Phú Thọ là Sơn La, Nghệ An và Cần Thơ.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều du khách đã có mặt ở đây, thậm chí có người còn đến từ đêm qua (13/4) để sáng nay (14/4) được thắp nén tâm nhang tri ân công đức các Vua Hùng trong ngày Giỗ Tổ.

Ðoàn dâng hương sẽ khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội Đền Hùng qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung, lên Đền Thượng. Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước".

Tiếp đó là các thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống mang hương, hoa, lễ vật và 100 thanh niên tượng trưng cho con cháu Lạc Hồng. Đi sau khối nghi thức là Ðoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, địa phương và nhân dân về dự Lễ dâng hương.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ tiếp tục lập "hàng rào mềm" để phân luồng đường lên xuống đền. Cùng với các lực lượng chức năng, sẽ còn có hàng nghìn thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự.

Với những giá trị văn hóa tâm linh, tín ngưỡng được vun đắp qua nhiều thế hệ, Lễ hội Ðền Hùng từ bao đời đã vượt ra khỏi một lễ hội thông thường, trở thành điểm tựa tinh thần, là điểm hội tụ của tinh thần đại đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đã được các thế hệ nối tiếp vun đắp, giữ gìn.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 1.
Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 2.
Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 3.
Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 4.
Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 5.
Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 6.
Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 7.
Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 8.
Tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng - Ảnh 9.
Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm