Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: 600 học sinh tiểu học cùng làm thí nghiệm vui

Trong 2 ngày 9-10/11, 600 học sinh tiểu học tại TP.HCM cùng nhau làm thí nghiệm vui trong chương trình BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm vui) năm thứ 8.

Hiệu trưởng bị đình chỉ công tác vì xây dựng bếp ăn cho học sinh / Khánh Hòa: Giáo viên không được nhắc trực tiếp học sinh nộp tiền


Các em nhỏ được tự tay làm các thí nghiệm vui.

Trong hai ngày 9 và 10/11, hơn 600 học sinh tiểu học tham gia chương trình giáo dục tương tác này để tìm hiểu về vai trò của vitamin C đối với sức khỏe nói riêng và vai trò của môn hóa học đối với đời sống con người nói chung.

Các em nhỏ tham gia bao gồm học sinh các Trường tiểu học Nhật Tảo và Trương Công Định (quận 6); Trường tiểu học Bình Hưng và Cầu Xáng (huyện Bình Chánh); cùng Trường tiểu học An Lạc 3 và Bình Trị 2 (quận Bình Tân). Chương trình còn có sự tham gia của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà may mắn (Bình Tân).

Hơn 600 em nhỏ đã được tự tay thực hành hai thí nghiệm vui như cùng nhau phát hiện các loại rau và trái cây nào thường gặp trong đời sống có chứa nhiều vitamin C; sử dụng các nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày như bắp cải tím, nước cốt chanh và baking soda (còn gọi là thuốc muối)và ứng dụng các lý thuyết khoa học hết sức đơn giản để biến một mẩu giấy trắng thành một chú bướm được trang trí sinh động với nhiều màu sắc và có thể bay trên đầu ngón tay của mình.


Các học sinh tiểu học cùng nhau thực hiện thí nghiệm ảo.

Chương trình giáo dục tương tác này có mục tiêu khơi gợi sự quan tâm của các em học sinh tới các môn khoa học tự nhiên từ khi còn nhỏ. Tính đến nay, đã có hơn 4.000 học sinh tiểu học được tham gia Kids‘ Lab.

Cũng trong chương trình này, ban tổ chức sẽ chính thức ra mắt phiên bản thí nghiệm trực tuyến mang tên BASF Virtual Lab tại địa chỉ https://thinghiemvui.basf.com/ nhằm giúp các em học sinh tiểu học có thể thực hiện các thí nghiệm ảo về lọc nước và khả năng bảo vệ độ bền màu vải vóc của xà phòng.

 

Dự kiến, chương trình sẽ có thêm hai thí nghiệm ảo vào cuối năm nay và 5 thí nghiệm mới vào cuối năm 2019.

Theo infonet.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm