Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Đề xuất ngừng chạy xe buýt vào nội thành trong đợt dịch Covid-19

DNVN - Theo Sở Y tế TP.HCM, việc dừng hoạt động xe buýt là cần thiết trong bối cảnh dịch đang có xu hướng lây lan mạnh trong cộng đồng.

Bảo đảm chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 / Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Cần quan tâm đến người già trong phòng chống Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã đề xuất UBND TP.HCM chỉ đạo các địa phương thực hiện những biện pháp phòng ngừa quyết liệt và đồng bộ, trong đó ngừng tất cả phương tiện công cộng xe buýt trong nội thành.

Đối với xe taxi, Sở Y tế thành phố đề nghị không sử dụng máy lạnh, phải mở cửa kính để thông thoáng trong quá trình hoạt động. Tài xế xe taxi phải mang khẩu trang và thường xuyên vệ sinh xe taxi sau mỗi lần chở khách.

Sở Y tế TP.HCM đề xuất tạm ngưng hoạt động xe buýt trên địa bàn thành phố trong thời gian tới để chống dịch COVID-19

Sở Y tế TP.HCM đề xuất tạm ngưng hoạt động xe buýt trên địa bàn thành phố trong thời gian tới để chống dịch Covid-19.

Tạm thời ngưng các điểm tham quan, du lịch. Không tập trung đông người, tăng cường họp trực tuyến, hạn chế hội họp, nếu có thì quy mô chỉ dưới 20 người.

Khuyến cáo tất cả các cửa hàng, nếu thực sự không cần thiết thì nên đóng cửa, trừ trường hợp các cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị và lương thực thực phẩm.

Các quán ăn, quán nước không được mở máy lạnh, phải mở cửa sổ và sử dụng quạt để thông thoáng. Không tập trung quá 10 người. Mỗi người phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m.

Sở Y tế thành phố khuyến khích người dân trên 60 tuổi ở nhà, hạn chế ra ngoài tiếp cận với nhiều người để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Ngoài ra, người dân phải thường xuyên vệ sinh, nâng cao thể chất để tăng sức khỏe, phòng bệnh. Nếu không có việc gì thì nên hạn chế ra ngoài, nếu trong trường hợp cần thiết phải ra ngoài thì phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách giữa người với người từ 2m trở lên, không tụ tập trên đường phố.

Đối với các ký túc xá được lựa chọn trưng dụng làm khu cách ly, trước khi tiếp nhận người cách ly thì phải giải tỏa tất cả học sinh, sinh viên còn ở lại để giảm nguồn lây nhiễm.

Theo Sở Y tế thành phố, UBND phường xã cần thành lập tổ công tác rà soát, xét nghiệm tất cả người về từ nước ngoài về nước trước đây. Hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội phải có sự phối hợp trong công tác chống dịch để có sự hiệu quả, liền mạch thông tin.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm