Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Cần quan tâm đến người già trong phòng chống Covid-19

DNVN – Để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 sang đối tượng người cao tuổi, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu ngành chức năng địa phương thực hiện chi trả lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng đến tận nhà; thăm khám và cấp thuốc về tận nhà cho bệnh nhân bị bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú.

Thừa Thiên Huế: Kiểm soát chặt khách đến, kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” phòng chống Covid-19 / Thừa Thiên Huế: Nhân viên bỏ đi, ông chủ Sun and Sea Resort vẫn lăn xả hỗ trợ tỉnh cách ly tập trung du khách

Sáng 24/3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến hàng ngày với các sở ban ngành và địa phương, để nắm bắt tình hình và chỉ đạo kịp thời công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cần quan tâm đến người già trong phòng chống Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cần quan tâm đến người già trong công tác phòng chống Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, đến hết ngày 23/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 ca phát hiện tại Huế, 2 ca được đưa từ Quảng Nam ra điều trị.

Số lượng được cách ly y tế tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 6 người. Số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về là 677 người.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 259 người. Kết quả có 2 dương tính (8/3/2020, 14/3/2020); tổng số kết quả âm tính là 187 người âm tính, 70 trường hợp đang chờ kết quả. Lấy xét nghiệm lần 2 cho các đối tượng gần hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, kết quả 56/56 âm tính.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch dịch bệnh trên thế giới và trong nước, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế đã khuyến cáo những người lớn tuổi hạn chế ra đường, không đến những nơi đông người để tránh lây lan dịch bệnh. Với trên 31.000 đối tượng đang hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng trên địa bàn tỉnh, đây là những đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao cần phải được nhà nước bảo vệ.

“Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, ngay sau cuộc họp, UBND tỉnh sẽ có văn bản đề nghị Bảo hiểm Xã hội thực hiện phương án cấp phát lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng đến từng hộ gia đình tháng 4 đến tháng 6/2020”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho rằng, những người cao tuổi, người bị bệnh mạn tính như tiểu đường, hen suyễn hay cao huyết áp... là những đối tượng dễ bị lây nhiễm bệnh nhất khi đến những nơi đông người. Do đó, đội ngũ y bác sĩ nên điện thoại, thăm khám và phát thuốc về tận nhà cho bệnh nhân cao tuổi, người bị bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú là phương án tối ưu nhất trong tình hình hiện nay.

“Đề nghị Sở Y tế chỉ đạo hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thực hiện phương án phân loại bệnh nhân theo danh mục bệnh mãn tính được các cơ sở khám chữa bệnh điều trị ngoại trú phải khám và cấp thuốc định kỳ, để thực hiện điện thoại thăm khám và phát thuốc về tận nhà cho bệnh nhân, kéo dài thời hạn cấp thuốc cho bệnh nhân 2 tháng một lần nếu vẫn đảm bảo an toàn cho người bệnh và không ảnh hưởng đến liệu trình điều trị bệnh, hạn chế để bệnh nhân mãn tính đến bệnh viện trong mùa dịch”, ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo.

Công dân Thừa Thiên Huế trở về từ Lào được tiếp nhận và cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại trường Quân sự tỉnh

Công dân Thừa Thiên Huế trở về từ Lào được tiếp nhận và cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại trường Quân sự tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang trong tầm kiểm soát, tuy nhiên diễn biến của dịch bệnh trong nước vẫn còn phức tạp. Do đó, đòi hỏi quyết tâm cao hơn nữa, sự đoàn kết, trách nhiệm hơn nữa của cả hệ thống chính trị với các giải pháp mạnh mẽ, kiên quyết hơn.

“Phải luôn đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, nhất là khu vực cách ly tập trung và cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch”, ông Thọ nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm