Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Dự án quá 3 năm chưa triển khai phải hủy bỏ

(DNVN) - UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm mà đã quá 3 năm nhằm chấn chỉnh công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Tiền Giang thu hồi dự án nhà máy giấy trăm triệu đô / Đắk Nông: Kiến nghị thu hồi dự án wolfram chậm triển khai


Theo đó, UBND TP yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý các công trình, dự án đã có quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhưng chưa triển khai, nhất là các dự án, công trình trọng điểm và các trường hợp có quyết định thu hồi đất trước ngày 1/7/2014.

UBND TP.HCM ra chỉ đạo cho Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận- huyện phải chấn chỉnh lại công tác quản lý đất đai trên địa bàn (ảnh TL).

UBND TP. chỉ đạo cho Sở TN-MT, UBND các quận- huyện chấn chỉnh công tác quản lý đất đai trên địa bàn (ảnh TL).

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu bãi bỏ, điều chỉnh các nội dung công việc và các loại giấy tờ không đúng quy định, không đúng thẩm quyền. Không được kéo dài thời gian thực hiện, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch về đầu tư, đất đai.

UBND các quận-huyện được giao điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm mà đã quá 3 năm chưa thực hiện cũng như dự án thu hồi đất, dự án có sử dụng đất lúa, đất rừng.

Các quận-huyện phải tăng cường quản lý về đất đai tại địa phương, phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép. Sử dụng đất sai mục đích hoặc chậm đưa đất vào sử dụng; giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng.

Phân loại các trường hợp chưa đăng ký đất đai, chưa cấp giấy chứng nhận, các hồ sơ đã tiếp nhận nhưng chậm giải quyết cũng như các giấy chứng nhận đã ký còn chưa trao cho người được cấp.

An Nhiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm