Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Một bé 9 tuổi phải phẫu thuật rút cây bút chì đâm sâu vào mông

(DNVN) - Cây bút chì đã đâm sâu vào cơ thể một cậu bé 9 tuổi ở huyện Củ Chi (TPHCM) khi em vừa ngồi xuống ghế. Em phải vào bệnh viện để phẫu thuật lấy cây bút chì ra ngoài.

Phẫu thuật thành công cho luật sư nổi tiếng 72 tuổi bị nhồi máu cơ tim / Kỳ tích bé ngoại quốc bị dính ngón bẩm sinh được phẫu thuật thành công

Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vừa lên tiếng cảnh báo trò nghịch dại của học sinh có thể khiến các em bị thương tích.

Các y bác sĩ vừa phải phẫu thuật cho một cậu bé 9 tuổi ở huyện Củ Chi (TP.HCM) vì bị cây bút chì đâm sâu đến 9cm vào mông trái.

Đây là một trò nghịch dại của bạn cùng lớp. Bạn học đặt sẵn cây bút chì trên ghế, khi cậu bé 9 tuổi không hề hay biết gì, đã ngồi xuống và bị đầu nhọn cây bút chì đâm xuyên vào mông trái.Cháu bé 9 tuổi ở huyện Củ Chi (TPHCM) bị cây bút chì đâm sâu vào mông và phẫu thuật sau khi lấy ra (ảnh BM)

Sau tai nạn, cậu bé được chuyển ngay đến cơ y tế sơ cứu và được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị tiếp tục.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bệnh nhi được tiến hành mổ khẩn thám sát lấy viết chì, cắt lọc khâu vết thương và đặt dẫn lưu. Sau 4 ngày điều trị, bé được rút dẫn lưu, vết mổ lành tốt. Hiện tại, bé đã ổn định và xuất viện.

Ê kíp phẫu thuật cho biết bệnh nhi khá may mắn, mặc dù vết thương do viết chì đâm thấu mông rất sâu (khoảng 8 cm), nhưng không gây tổn thương hậu môn trực tràng. Nếu trường hợp không may, vết thương rách vùng hậu môn trực tràng thì việc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn và phải làm thêm hậu môn tạm phía trên bụng để dẫn lưu phân ra da tạm thời, đợi vết thương phía dưới vùng hậu môn lành hẳn.

Sau đó bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lại đóng hậu môn tạm do nguy cơ nhiễm trùng và xì rò đường tiêu hóa cao nếu khâu vá chỗ thương tổn vùng hậu môn trực tràng đơn thuần.

Bệnh viện Nhi đồng 2 khuyến cáo học sinh nên tránh chơi các trò nghịch dại, tránh để các vật sắc nhọn dưới ghế để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Ban Mai
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm