Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo cấp trên

(DNVN) - Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu không được tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp; thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Thu phí khí thải: Cử tri Lào Cai lo cho dân Hà Nội và cả nước? / Nữ phóng viên điều tra vụ bảo kê chợ Long Biên: Giải Vàng LHTHTQ 38 đã tiếp thêm ngọn lửa nghề

Ngày 23/12, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM: Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa ký chỉ thị yêu cầu các sở ngành, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc địa bàn TP, xây dựng kế hoạch, tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần người lao động.

Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị này phối hợp tổ chức thăm hỏi, chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, đảm bảo mọi người dân, mọi gia đình đều có tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ.

Sở LĐ-TB-XH phối hợp triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách phúc lợi và an sinh xã hội, giám sát việc chi trả lương, thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động đầy đủ và kịp thời. Kinh phí dành riêng cho hoạt động chăm lo tết khoảng hơn 1.000 tỉ đồng.

Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu không được tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp; thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức (Ảnh: TL)

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức (Ảnh: TL)

Các cơ quan, đơn vị phải tập trung hoàn thành các công việc theo kế hoạch năm 2018, dành nhiều thời gian đi cơ sở, nắm chắc hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ. Đặc biệt, từ nay đến tết không được đi công tác, tham quan, học tập… ở nước ngoài, trừ trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP quyết định.

Đối với Công an TP và UBND các quận, huyện cần phải có trách nhiệm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cho người dân vui Tết. Chủ tịch UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra cháy phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Ngoài ra, chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính; tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng trước tết, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Ngay khi hết thời gian nghỉ tết, các sở - ban - ngành, UBND các quận - huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc trở lại bình thường.

 

Cùng đó, Sở Nội vụ tăng cường thanh tra công vụ, kiểm tra giờ giấc làm việc của các cơ quan hành chính trong những ngày cận tết và sau khi nghỉ tết. Qua đó kịp thời xử lý hoặc tham mưu UBND TP xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, người lao động.

Văn Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm