Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Phó Hiệu trưởng “xin” con không đủ điểm về trường mình

Không đủ điểm nguyện vọng 1 trong kỳ thi vào lớp 10, Trường THPT Hùng Vương (quận 5, TPHCM) nhưng một nữ sinh là con phó hiệu trưởng trường này vẫn có "suất" học tại đây với cách thức chuyển trường "bỏ thấp nhảy cao".

Tuyển sinh 2019: Thí sinh học lực giỏi mới được xét tuyển vào ngành sư phạm, y đa khoa / Những điểm mới được bổ sung trong Quy chế tuyển sinh đại học năm 2019

Được biết, trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm học 2018-2019, nữ sinh này có điểm thi tổng cộng là 27,5 điểm, rớt nguyện vọng (NV) 1 vào Trường THPT Hùng Vương. Nữ sinh này đủ điểm đậu NV2 vào Trường THPT Nguyễn An Ninh, Q.10 và NV 3 vào Trường THPT Trần Hữu Trang, Q.5.

Phó Hiệu trưởng “xin” con không đủ điểm về trường mình - 1

Trường THPT Hùnng Vương (quận 5, TPHCM).

Theo công bố điểm chuẩn năm học 2018-2019 của TPHCM thì điểm chuẩn NV1 vào Trường THPT Hùng Vương là 30 điểm.

Tuy nhiên, chỉ sau lễ khai giảng một thời gian, nữ sinh này đã trở thành học sinh Trường THPT Hùng Vương - nơi em đã thi trượt. Nữ sinh này cũng chính là con của phó hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương.

Đơn chuyển trường của em học sinh có xác nhận của nơi chuyển đi - chuyển đến.

Theo quy định của TPHCM, việc chuyển trường chỉ được thực hiện khi kết thúc học kỳ 1 của năm học hoặc thời gian hè trước khi khai giảng.

Trường hợp em nữ sinh này vừa thi lớp 10 xong, không đủ điểm vào trường nhưng ngay sau đó đã được chuyển trường là sai quy định.

 

"Tôi vì thương con mà quá nóng ruột"

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Vân Yên (bố của nữ sinh trên, hiện là hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương) xác nhận thông tin này, cho biết con mình trúng tuyển NV2 và học tại Trường THPT Nguyễn An Ninh.

Nhưng chỉ học một thời gian, sau đó ông đã xin cho con chuyển về trường THPT Hùng Vương, nơi ông đang công tác với lý do để thuận tiện đưa đón. Thời điểm đó, ông Yên là Phó hiệu trưởng nhà trường.

Ông Yên cho hay, dù bất cứ lý do, việc này là bản thân ông làm đã làm sai và ông xin nhận trách nhiệm.

Vợ ông làm trong ngành Công an, bộ phận tiếp dân đi làm suốt ngày. Nhà ông ở Bình Tân, đi làm khá xa, thường lịch làm việc của ông từ 6h30 sáng đến 8h tối. Ông mong muốn chuyển con về trường nơi mình công tác để tiện đưa đón, quản lý và quan tâm, giao tiếp với con nhiều hơn.

 

Con học ở trường, buổi trưa hai cha con ăn uống cùng nhau, chiều con đi học thêm rồi chờ bố đi làm xong việc thì cùng về.

"Cái này là do tôi quá nóng ruột muốn xin cho con chuyển về trường. Tôi sang gặp hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn An Ninh năn nỉ rất nhiều lần thì họ mới chấp nhận cho chuyển vì tình cảm", ông Yên cho hay.

Theo ông Yên, ông làm sai quy định, ông nhận sai và xin chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, điều này ông áy náy nhất là việc làm sai, vì thương con mà có thể ảnh hưởng đến tâm lý con gái và những người đã giúp đỡ mình có thể bị liên lụy.

Sự việc hiện tại, ông Yên cho biết, ông chờ theo quyết định xử lý của Sở GD-ĐT TPHCM.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm