Tin tức - Sự kiện

TP.HCM sẽ cắt điện cơ sở gây ô nhiễm?

Đây là kiến nghị của TP.HCM với Bộ Tài nguyên Môi trường về việc bổ sung biện pháp cưỡng chế ngưng cung cấp điện, nước đối với những cơ sở sản xuất gây ô nhiễm.

GreenID hỗ trợ thí điểm lắp đặt điện mặt trời mái nhà cho hộ gia đình ở Đà Nẵng / Hà Nội kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 tại các quán bar, karaoke

Ảnh minh họa: PLO.

Ảnh minh họa: PLO.

TP.HCM hiện gặp một số khó khăn khi xử lý các cơ sở này. Lý do bởi các hộ gia đình, công ty quy mô nhỏ hoạt động xen trong các khu dân cư khi bị xử phạt chỉ chấp hành nộp phạt mà không chấp hành các biện pháp khắc phục hậu quả. Điều này gây bức xúc cho người dân và khó khăn trong công tác xử lý của cơ quan quản lý.

Do đó, ngừng cung cấp điện, nước là biện pháp hữu hiệu và thiết thực buộc cá nhân, tổ chức vi phạm chấp hành nghiêm quyết định xử phạt. Tuy nhiên, hiện nay biện pháp này chưa được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật.

Thao báo Pháp luật TP.HCM, thành phố kiến nghị Bộ TN&MT trình các cấp có thẩm quyền về việc sửa đổi Luật Xử lý vi phạm hành chính. Trong đó, bổ sung biện pháp cưỡng chế bằng hình thức ngưng cung cấp điện, nước phục vụ sản xuất để cá nhân, tổ chức vi phạm chấp hành nghiêm quyết định xử phạt.

Đồng thời, TP kiến nghị Bộ TN&MT phối hợp với Bộ Công Thương nghiên cứu, bổ sung các quy định ràng buộc trong việc cung cấp điện, nước cho các cá nhân, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh khi các đơn vị này vi phạm hành chính thuộc trường hợp bị đình chỉ hoạt động.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm