Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học gần 1 tháng vì dịch Covid-19

DNVN - Ngày 13/3, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020.

Novaland hợp tác chiến lược với TTC Energy phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh / Bình Thuận: Cách ly 2 tuyến đường tại Phan Thiết, nơi có 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống

Theo UBND TP.HCM, hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh phải được đặt lên hàng đầu, do đó UBND thành phố cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020.

Sau thời gian nghỉ học nêu trên, giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, tham mưu phương án đi học trở lại cho học sinh, học viên thành phố; đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình theo quy định.

Học sinh tại TP.HCM tiếp tục được nghỉ học vì dịch Covid-19

Học sinh tại TP.HCM tiếp tục được nghỉ học vì dịch Covid-19.

UBND thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2013 - 2020 và dời kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia cho phù hợp với tình hình và diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, mới đây nhiều tỉnh, thành tại miền Nam tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Cụ thể: Tối 12/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học. Theo đó học sinh tất cả cấp học và sinh viên ở tỉnh được nghỉ học đến hết 4/4 để phòng tránh Covid-19.

Tại Kiên Giang, UBND tỉnh vừa có quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến lớp 8 tiếp tục nghỉ học đến 31/3. Riêng học sinh lớp 9 chính thức quay lại học từ 16/3.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long vừa cho biết, toàn bộ học sinh lớp 12 được nghỉ học từ ngày hôm nay đến khi có thông báo mới. Trước đó, học sinh lớp 12 tỉnh ở này đã học trở lại từ ngày 2/3.

Ngày 12/3, bà Phan Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang, cho biết học sinh mầm non, tiểu học, THCS lớp 6 đến lớp 8 tiếp học nghỉ học từ 16/3 cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, học sinh THCS (lớp 9), học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học bình thường.

Tại Tiền Giang, sáng 13/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang gửi văn bản đến các phòng giáo dục, trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thông báo kéo dài việc nghỉ học do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, học sinh từ khối mầm non đến THPT trên toàn tỉnh, kể cả học viên các trung tâm ngoại ngữ tin học, dạy thêm học thêm, tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 29/3.

Phạm Văn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm