Tin tức - Sự kiện

3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Huế sức khỏe ổn định

DNVN – Tối 12/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện 3 ca dương tính với Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, sức khoẻ đều ổn định.

Chủ tịch Thừa Thiên Huế gửi “tâm thư” đến du khách trong mùa Covid-19 / Thừa Thiên Huế khẳng định nữ sinh tử vong sau khi sốt không liên quan đến Covid-19

Trước đó, do điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện Trung ương Huế đảm bảo tốt hơn cho công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Nam đã chuyển 2 bệnh nhân dương tính với Covid-19 phát hiện tại địa phương, ra cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị 3 bệnh nhân thứ BN30, BN31, BN32.

Bác sĩ thăm khám các bệnh nhân bị cách ly y tế

Bác sĩ thăm khám các bệnh nhân bị cách ly y tế

Bên cạnh đó, tính đến tối 12/3, tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế còn cách ly y tế 6 trường hợp; tại Trường Quân sự tỉnh có 17 trường hợp và tại Sun & Sea Resort có 14 trường hợp. Tất cả các đối tượng cách ly được theo dõi sức khoẻ thường xuyên, hiện tại sức khoẻ ổn định.

Ngoài ra, số lượng giám sát tại nơi cư trú có 116 người. Hiện ngành y tế tỉnh đang tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F2) và người có các yếu tố nguy cơ từ các tỉnh đến Huế.

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của người dân, tại cuộc họp giao ban trực tuyến vào sáng nay 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị công tác phòng chống dịch phải quyết liệt hơn, đồng bộ hơn, nói đến đâu làm đến đó, không chờ đợi, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh.

Khu vực cách ly tập trung tại Sun & Sea

Sun&Sea Resort dành một phần cơ sở của mình để tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng khu cách ly y tế tập trung

 

Theo ông Thọ, hiện nay, các địa phương lân cận tỉnh Thừa Thiên Huế tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca dương tính với Covid-19 tăng, đây là nguy cơ và tiềm ẩn cho dịch bệnh có thể bùng phát tại tỉnh.

Do đó đề nghị các địa phương, đơn vị tăng cường công tác giám sát tại cơ sở, yêu cầu hàng ngày, hàng giờ. Cần có phương án giám sát, theo dõi chặt chẽ các trường hợp đi từ vùng dịch trở về trên tinh thần có cách ứng xử phù hợp, nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Thường xuyên theo dõi công tác đăng ký tạm trú, tạm vắng tại các địa phương.

“Phải có cơ chế giám sát chặt chẽ hành khách và phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt; quản lý, giám sát các dịch vụ kinh doanh tập trung đông người (Bar, Cinema...). Sẵn sàng chấp nhận ảnh hưởng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong vài ba tháng để đảm bảo sức khỏe cho người dân”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm