Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Xin gia hạn thời gian kiểm kê đất đai đến cuối tháng 6

DNVN - Trước những khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai và do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP.HCM xin gia hạn thời gian hoàn tất kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019 đến ngày 30/6/2020.

Lăng mạ tiếp viên, nam hành khách phải rời máy bay / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cuộc chiến này còn dài, tuyệt đối không được có tâm lý xả hơi

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu lên những vướng mắc, khó khăn trong việc kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019.

Theo đó, TP.HCM xingia hạn thời gian hoàn tất kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019đến ngày 30/6/2020.

UBND TPHCM xin gia hạn thời gian kiểm kê đất, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019.

UBND TP.HCM xin gia hạn thời gian kiểm kê đất, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019.

Giải thích về vấn đề này, UBND TP.HCM cho rằng, khó khăn vướng mắc chính là Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vẫn còn lúng túng do chưa có đơn giá mới, cần phải sử dụng đơn giá cũ để xây dựng dự toán; dẫn đến thời gian hoàn thiện dự toán chậm.

Đồng thời, tại TP.HCM, công tác kiểm kê đất đai có khối lượng công việc lớn, các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM chưa đáp ứng về nhân lực và tình hình chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.

Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn đôn đốc UBND TP.HCM thực hiện công tác kiểm kê đất đai năm 2019.

Trên cơ sở Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Bộ Tài nguyên và Môi trường ngày 14/7/2019, UBND TP.HCM đã chỉ đạo và Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố có công văn gửi 24 quận huyện triển khai, tổ chức hội nghị hướng dẫn UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện các nội dung công việc chuẩn bị kiểm kê đất đai.

 

Cuối tháng 2/2020, UBND TP.HCM thành lập ban chỉ đạo và tổ giúp việc ban chỉ đạo kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất đến năm 2019 trên địa bàn. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đang phối hợp cùng các sở ngành, UBND các quận - huyện hoàn chỉnh phương án và dự toán kinh phí để thực hiện.

Về định mức kỹ thuật thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành thông tư số 13/2019/TT-BTNMT ngày 7/8/2019. Thế nhưng, trong quá trình thực hiện, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết vẫn còn lúng túng do chưa có đơn giá mới, phải lấy đơn giá cũ để lập dự toán nên thời gian hoàn thiện dự toán chậm hơn so với yêu cầu.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm