Tin tức - Sự kiện

Lăng mạ tiếp viên, nam hành khách phải rời máy bay

DNVN - Do lăng mạ, tranh giành chỗ để hành lý trên máy bay nên nam hành khách đã bị an ninh hàng không yêu cầu rời khỏi máy bay trước giờ cất cánh từ Hà Nội đi TPHCM vào tối 21/5.

VietnamAirlines đón 340 công dân Việt Nam từ Ấn Độ về nước / Công an Hà Nội bổ sung camera "phạt nguội" trên nhiều tuyến đường

Được biết, vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TPHCM vào tối 21/5, trong quá trình lên máy bay, khi vào chỗ ngồi, một nam hành khách tên N.V.H (SN 1973) đã tranh cãi với khách ngồi ghế xung quanh do khúc mắc về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi.

Khi tiếp viên chuyến bay tới giải quyết sự việc, nam hành khách này không những không hợp tác mà còn có hành vi chửi bới, lăng mạ tiếp viên và những hành khách xung quanh, gây uy hiếp an ninh an toàn chuyến bay.

Trong quá trình xử lý vụ việc, một nam hành khách khác tên T.T.T. (ngồi ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực hành khách N.V.H. với nhiều biểu hiện bất thường.

Hình ảnh sự việc.

Hình ảnh sự việc do một hành khách trên chuyến bay chụp.

Ngay sau đó, vì lo lắng 2 hành khách có thể gây uy hiếp an toàn của các hành khách khác trên chuyến bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng để xử lý vụ việc.

Cơ trưởng đã quyết định cắt khách và mời lực lượng an ninh hàng không lên máy bay hỗ trợ. Sau đó, 2 hành khách đã bị đưa ra khỏi máy bay để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến bay.

Tại cảng vụ hàng không, nam hành khách N.V.H. khẳng định không quen biết anh T.T.T. Ngoài ra, anh T. cũng cho biết bản thân không tham dự vào cuộc tranh cãi trên mà chỉ xuống để can ngăn.

Căn cứ theo clip trên máy bay, các nhà chức trách hàng không sau đó xác định không đủ căn cứ để xử phạt hành khách T.T.T và được ra về. Còn với hành khách N.V.H, nhà chức trách đã quyết định xử phạt hành chính nhưng anh H. không đồng ý ký biên bản xử phạt.

Phi hành đoàn đã tiếp tục làm thủ tục và thực hiện khởi hành chuyến bay đi TPHCM nhưng bị chậm 1 tiếng đồng hồ.

Theo quy định tại Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm