Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 đợt 6, thêm 3.127 F0 xuất viện

Từ hôm nay (3/8), TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt thứ 6, dự kiến kéo dài đến hết tháng 8/2021. Trong ngày 2/8, TP Hồ Chí Minh có thêm 3.127 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 40.973. Theo HCDC, tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đã có những chuyển biến tích cực.

Ngày 2/8: Việt Nam có thêm 7.455 ca nhiễm mới, 3.808 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh / Hàng nghìn shipper ở TP Hồ Chí Minh đã được tiêm vaccine COVID-19

TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành tiêm vaccine đợt năm, từ hôm nay (3/8) bắt đầu tiêm vaccine đợt 6 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi. Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh đã có những chuyển biến tích cực.

Thêm 3.127 bệnh nhân xuất viện

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến 06 giờ ngày 3/8, có 100.974 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP Hồ Chí Minh được Bộ Y tế công bố (bao gồm 1.998 ca cộng đồng đã công bố sáng nay và 9 ca nhập cảnh), trong đó: 100.617 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 357 trường hợp nhập cảnh.

Trong ngày 2/8, TP Hồ Chí Minh có thêm 3.127 bệnh nhân xuất viện, tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 40.973.

Hiện các cơ sở y tế đang điều trị 33.474 bệnh nhân dương tính (bao gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR xét nghiệm nhanh dương tính), trong đó có 1.026 bệnh nhân nặng đang thở máy và 15 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Hoàn thành đợt 5, bắt đầu tiêm vaccine đợt 6

 

Sáng 3/8, tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác ứng phó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, đến thời điểm hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã tiêm được 920.329 liều trong đợt 5. Như vậy, về cơ bản TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 5 với mục tiêu trên 900.000 liều tính từ chiều 22/7 đến 3/8.

Từ hôm nay 3/8, TP Hồ Chí Minh bước vào đợt tiêm vaccine thứ 6, dự kiến kéo dài đến hết tháng 8/2021.Nếu lượng vaccine được cấp đầy đủ và đúng tiến độ, TP Hồ Chí Minh sẽ cố gắng đạt mục tiêu là người từ 18 tuổi trở lên ở TP Hồ Chí Minh sẽ cơ bản được tiêm vaccine (khoảng 7 triệu người).

Về năng lực tổ chức tiêm, hiện nay Sở Y tế phối hợp với các địa phương huy động toàn bộ nguồn lực y tế cả công, lẫn tư; nguồn lực của quân đội, của tỉnh thành bạn hỗ trợ theo huy động của Bộ Y tế và Bộ Khoa học - Công nghệ. Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, hiện nay đang hoạt động 1.200 đội tiêm. Với công suất tiêm mỗi đội tiêm đạt 250 người/ ngày/ đội thì TP Hồ Chí Minh có thể đạt được 300.000 người/ngày. Thậm chí, nếu nguồn vaccine dồi dào hơn, thì TP Hồ Chí Minh có thể đẩy tiến độ đạt 350.000 mũi/ngày.

Tư vấn cho người nhiễm hoặc có nguy cơ mắc COVID-19

TP Hồ Chí Minh phối hợp với mạng lưới Thầy thuốc đồng hành (điều phối bởi Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam) thực hiện tư vấn cho người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng.

 

Dựa vào thông tin hàng ngày của tất cả F0 và F1 trên kho dữ liệu chung, mạng lưới sẽ phân chia các trường hợp này cho bác sĩ để chủ động liên hệ sàng lọc tình trạng bệnh, phân loại mức nguy cơ, từ 0 đến 4, nhưng vẫn đảm bảo bí mật thông tin người bệnh.

Bên cạnh đó, người dân TP Hồ Chí Minh có thể gọi 1022 - nhấn phím 3 để được tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe về COVID-19.

Nhằm hỗ trợ các quận, huyện chở bệnh nhân COVID-19 đến các nơi điều trị, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty cổ phần xe khách Phương Trang hoán cải 15 xe khách thành xe vận chuyển người bệnh COVID-19. Các xe sẽ được trang bị thêm thiết bị y tế cần thiết, đảm bảo các quy tắc phòng, chống dịch như tạo ngăn cách giữa khoang tài xế và khoang người bệnh, gắn bình oxy để người bệnh sử dụng trong quá trình vận chuyển, có nơi ngồi và băng ca chuyển người bệnh, trang bị đầy đủ khẩu trang và dụng cụ phòng hộ cho tài xế, nhân viên y tế, người bệnh.

Đã có những chuyển biến tích cực

Theo HCDC, tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đã có những chuyển biến tích cực, trong đó một phần là nhờ vào sự chung tay, đồng hành của người dân thông qua các mô hình tự quản, bảo vệ vùng xanh.

 

Để tiếp tục kéo giảm số ca mắc, mở rộng vùng xanh, HCDC khuyến cáo mỗi người dân hãy tiếp tục thực hiện tốt các quy định của Chỉ thị 16 và các biện pháp tăng cường, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, quy định tại khu cách ly, khu phong tỏa, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa người với người.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm