Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh họp báo, khẳng định không phong toả, không thực hiện tình trạng khẩn cấp

Từ 0h ngày 23/8 đến hết ngày 6/9, TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng chống dịch chứ không phong tỏa TP. Đây là khẳng định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trong những ngày tới, diễn ra chiều 21/8.

Xét tuyển đại học 2021: Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng "nháp" trong 2 ngày / Tăng cường CSGT từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch

Trước tình trạng người dân đổ xô mua hàng dự trữ tại các siêu thị, trung tâm thương mại sau khi nghe thông tin TP Hồ Chí Minh sẽ siết chặt các biện pháp mới trong phòng chống dịch, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh khẳng định không phong toả thành phốvà không thực hiện tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh trên địa bàntrong 2 tuần tới.

TP Hồ Chí Minh chỉ tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch bệnh.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo ông Hải, việc ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh thuộc thẩm quyền của Ủy ban thường vụ Quốc hội hoặc Chủ tịch nước. TP Hồ Chí Minh chỉ tăng cường thêm lực lượng tham gia phòng chống dịch như y tế, công an, quân đội, cán bộ công chức và tình nguyện viên,tăng cường phương tiện, máy móc, thiết bị y tế. Đây là những lực lượng đã có, đã được tăng cường và lần này tiếp tục tăng cường thêm nữa, để đáp ứng với tình trạng dịch bệnh tăng cao.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường siết chặt giãn cách xã hội, giãn cách chưa nghiêm thì phải siết chặt và thực hiện nghiêm hơn. Tăng cường cung ứng lương thực thực phẩm để chăm lo cho đời sống người dân tốt hơn, để người dân yên tâm cùng thành phốphòng chống dịch bệnh.

TP Hồ Chí Minh sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt tại các phường, xã, thị trấn, trong đó tập trung tại những địa bàn có nguy cơ cao và rất cao (“vùng cam”, “vùng đỏ”). Theo đó, tổ công tác đặc biệt này có chức năng kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội; duy trì các tổ tự quản bảo vệ “vùng xanh”; đi chợ thay cho người dân…

 

Thời gian tới, dân ở “vùng xanh” và “vùng vàng”, người dân có điều kiện, chưa cần sự hỗ trợ sẽ được đi chợ 1 lần/tuần. Nhóm người dân có hoàn cảnh khó khăn, sẽ nhận được gói hỗ trợ. Thành phố đã chuẩn bị 2 triệu gói hỗ trợ và có thể nhiều hơn thế nữa. Tổ công tác đặc biệt sẽ phát cho người dân gói hỗ trợ này 1 tuần/lần.

Đối với “vùng cam”, “vùng đỏ”, Tổ công tác đặc biệt sẽ đi chợ dùm và người dân trả tiền, 1 lần/tuần. Nhóm người dân có hoàn cảnh khó khăn, sẽ nhận được gói hỗ trợ từ Tổ công tác đặc biệt. Trong trường hợp thiếu hàng hóa, TP sẽ điều bán hàng xe lưu động.

Ông Phạm Đức Hải mong người dân hiểu, chia sẻ, cùng hưởng ứng nghiêm ngặt để TP sớm trở về trạng thái bình thường: “Đề nghị người dân hãy bình tĩnh, cảnh giác, thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch theo phường châm 5K + vaccine + thuốc. Chúng ta cùng nhau “thắt lưng buộc bụng” trong 14 ngày, để sẵn sàng chia sẻ khó khăn, chung tay đoàn kết vượt qua dịch bệnh".

Nhằm kiểm soát và khống chế dịch bệnh, hạn chế tối đa tử vong, trong 14 ngày tới, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ người dân trong “vùng đỏ”. Nhóm đối tượng: nhân viên siêu thị, lái xe vận chuyện hàng hóa, nhân viên cửa hàng thuốc tây, cửa hàng xăng dầu, nhân viên công ty môi trường đô thị, dịch vụ công ích, lực lượng trực chốt, hỗ trợ phòng chống dịch sẽ được xét nghiệm COVID-19 mỗi tuần.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm