Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh không cấp phép mẫu giấy đi đường mới sau ngày 6/9

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình phòng chống COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh chiều 5/9, đại diện Công an TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ không cấp phát mẫu giấy đi đường mới sau ngày 6/9.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Lẽ ra hôm nay nhiều y, bác sĩ được ở bên con ngày tựu trường” / Chủ tịch nước truy tặng Huân trương Lao động cho 2 y bác sỹ tử vong vì chống dịch

Thời hạn của giấy đi đường hiện nay sẽ phụ thuộc vào thời gian giãn cách của thành phố.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thời hạn của giấy đi đường sau ngày 6/9 sẽ phụ thuộc quy định kéo dài thời gian giãn cách xã hội của UBND TP. Theo đó, TP quy định giãn cách đến ngày nào thì công an TP sẽ gia hạn kéo dài hiệu lực của giấy đi đường đến ngày đó, đồng thời đơn vị này cũng không đổi giấy đi đường mới cho những cơ quan đã được cấp trước đó.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, phó trưởng phòng tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh

Ông Hà cũng cho biết, thời gian tới, một số đơn vị khống chế được dịch bệnh, thành phố sẽ có các phương án mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực về mặt kinh tế và đời sống của người dân. Do vậy, Công an TP đang tính toán các giải pháp bên cạnh các tiêu chí của TP đặt ra như: tiêm ngừa, xét nghiệm đảm bảo không lây lan, tuân thủ 5K và việc lưu thông có điều kiện.

Hiện Công an TP Hồ Chí Minh cùng với các đơn vị khác cập nhật dữ liệu liên quan đến tiêm ngừa vaccine, bệnh nhân mắc COVID-19 và xuất viện, các trường hợp được cấp giấy đi đường, dữ liệu về an sinh xã hội vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư để quản lý và đang triển khai mở rộng thêm điểm kiểm soát bằng mã QR, sau này có thể không cần đến giấy đi đường để kiểm soát được các đối tượng được lưu thông.

“Công an TP cũng mong muốn các cơ quan đơn vị quan tâm phối hợp cập nhật nhanh các thông tin liên quan đến việc tiêm ngừa vaccine thông tin về người nhiễm bệnh, người khỏi bệnh vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của công an để phục vụ việc kiểm soát sau này của thành phố”, Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Liên quan đến việc hiện nay các cơ quan tư pháp hoạt động bình thường nhưng các văn phòng luật sư không nằm trong diện cấp giấy đi đường, ông Hà cho biết, các trường hợp này, Công an TP đã có chỉ đạo đến các cơ quan tố tụng, cơ quan điều tra, đối với từng vụ việc cụ thể như bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho người tạm giam, tạm giữ, cơ quan tiếp nhận yêu cầu có trách nhiệm báo cáo về Công an TP để cấp giấy đi đường trong phạm vi hoạt động tố tụng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm