Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh phát hiện 24.420 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vaccine

Đây là kết quả sau 15 ngày triển khai "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ" tại TP Hồ Chí Minh.

Sẽ kiến nghị tăng lương tối thiểu vùng năm 2022 / Chính phủ không đồng ý nhập khẩu 37 toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng

Thoe Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến ngày 22/12, sau 15 ngày triển khai chiến dịch, thành phố đã ghi nhận 584.403 người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó, phát hiện 24.420 người chưa tiêm vaccine, xét nghiệm tầm soát phát hiện 3.918 người đang bị nhiễm SARS-CoV-2 kịp thời điều trị.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh và sự vào cuộc với quyết tâm cao của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tất cả quận, huyện và TP Thủ Đức trong triển khai thực hiện các hoạt động trọng tâm của chiến dịch, bước đầu chiến dịch đã phát hiện ra những đối tượng cần được can thiệp ngay góp phần giảm nguy cơ tử vong.

Hình minh họa.

Hình minh họa.


Sau 15 ngày triển khai chiến dịch, qua thực hiện xét nghiệm nhanh tầm soát đã phát hiện 3.918 người có kết quả dương tính và kịp thời được điều trị ngay với thuốc kháng virus (Molnupiravir) và cách ly chăm sóc tại nhà (901 người) hoặc cách ly tập trung (255 người).

Các quận, huyện đang tiếp tục khẩn trương triển khai xét nghiệm tầm soát cho tất cả người dân thuộc nhóm nguy cơ theo kế hoạch và tiếp tục cho người F0 khi phát hiện ra uống ngay liều kháng virus như trên.

Bên cạnh đó, 15 ngày đầu chiến dịch, còn phát hiện 24.420 người thuộc nhóm nguy cơ nhưng chưa tiêm vaccine (chiếm tỷ lệ 4,2%), tất cả Trung tâm Y tế đang khẩn trương thuyết phục và triển khai tiêm vaccine ngay cho những người thuộc nhóm nguy cơ, trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ gặp khó khăn trong đi lại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện sẽ triển khai các đội tiêm tại nhà.

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện phân công trách nhiệm người chuyên nhập dữ liệu danh sách người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn, đảm bảo chính xác và kịp tiến độ theo quy định.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm