Tin tức - Sự kiện

Trà Vinh: Chậm chi hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn vì dịch COVID-19

DNVN - Đến ngày 18/8, tỉnh Trà Vinh đã chi hỗ trợ cho 23.380 người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đạt 70,4%.

Đã tiêm gần 16 triệu liều vaccine COVID-19, chuyên gia khuyến cáo mốc thời gian tiêm chủng / Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang

Theo báo cáo của Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Trà Vinh, kết quả triển khai Nghị quyết số 68 và Quyết định 23 về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện chi trả cho 23.380 đối tượng, đạt 70,4% với số tiền hơn 35 tỷ đồng.

Cũng theo Sở này, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối kết hợp giữa các Sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố nên công tác triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đạt được kết cao.


Trà Vinh chậm chi hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do COVID-19 (ảnh minh hoạ).

Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, công chức tại xã, phường, thị trấn tích cực trong công tác rà soát, lập danh sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn. Công tác xét duyệt, lập danh sách thủ tục đơn giản, thời gian rút ngắn và được tổ chức công khai, minh bạch dân chủ, theo quy trình.

Sở LĐ-TB&XH Trà Vinh cho biết, trong thời gian qua, một số địa phương địa phương chưa thật sự quan tâm đúng mức, nên tiến độ rà soát và chi trả chậm (huyện Càng Long, Cầu Ngang, Cầu Kè và TP Trà Vinh).

Tuy nhiên, tiến độ chi trả còn phụ thuộc vào số đối tượng phê duyệt, nếu đơn vị nào phê duyệt phát sinh trong ngày nhiều, sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chi trả của đơn vị đó. Trong ngày 18/8, có 3 đơn vị tiến độ chi trả còn chậm như Cầu Kè (49,7%); Tiểu Cần (37,6%); TP Trà Vinh (34,8%).

Do diễn biến dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các địa phương trên địa bàn tỉnh đều thực hiện các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 9, Chỉ thị 10 của UBND tỉnh, toàn tỉnh đang tập trung cho công tác phòng chống COVID-19, nên quá trình rà soát, lập danh sách vẫn còn chậm. Ngoài ra, việc chỉnh sửa sai sót, chưa đúng đối tượng nên tiến độ thực hiện chậm so với kế hoạch đề ra.

Hiện Sở đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động để được sớm hưởng lợi từ chính sách này.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm