Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho 1.000 phụ nữ mang thai

DNVN - Từ ngày 18/8, TP Cần Thơ tiến hành tiêm vaccine COVID-19 cho phụ nữ mang thai, với số lượng là 1.000 người. Loại vaccine chỉ định được Bộ Y tế cho phép hiện tại là Moderna.

“Cải cách tiền lương nhất quyết phải tiến hành từ 1/7/2022” / Ngoại giao vaccine là mặt trận quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược vaccine

Theo ghi nhận của phóng viênDoanh nghiệp Việt Nam, sáng ngày 18/8 tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, để công tác tiêm ngừa diễn ra an toàn, hiệu quả đơn vị này đã bố trí khu vực tiêm với đầy đủ trang thiết bị, người được tiêm được yêu cầu giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay kỹ càng. Người tiêm vaccine được bố trí nghỉ ngơi 30 phút và có nhân viên y tế theo dõi sức khỏe. Những người được tiêm vaccine đợt này là phụ nữ mang thai từ 13 tuần tuổi.

BS.CK2 Nguyễn Thụy Thúy Ái- Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết: “Về công tác bảo đảm 5K trong công tác tiêm ngừa của bệnh viện được thực hiện nghiêm túc, bệnh viện bố trí từ khâu tiếp nhận, khâu ngồi chờ, khám sàng lọc, tiêm, sau dõi sau tiêm... để an toàn về giãn cách”.

Cần Thơ tiêm ngừa COVID-19 cho 1.000 sản phụ.

Cần Thơ tiêm ngừa COVID-19 cho 1.000 phụ nữ mang thai.

Quá trình tiêm ngừa được thực hiện từ ngày 18/8 - 23/8, đối tượng tiêm ngừa tại bệnh viện đợt này gồm có 1.000 phụ nữ mang thai.

Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ nói thêm: “Khi các thai phụ vào tiêm ngừa vaccine sẽ được kiểm tra về sức khỏe của mẹ và thai nhi để được tư vấn và việc theo dõi sau tiêm đối với thai phụ cũng giống như các đối tượng khác”.

Bệnh viện cũng đưa ra khuyến cáo về việc thai phụ cần kết hợp với lần khám thai định kỳ cần thiết với tiêm ngừa COVID-19 để tiết kiệm chi phí và giảm nguy cơ mắc COVID-19. Đồng thời, đăng ký tiêm ngừa COVID-19 tự nguyện sau khi cân nhắc lợi ích và nguy cơ để được sắp xếp mũi tiêm trong thời điểm khám định kỳ, phụ nữ đang mang thai và cho con bú chống chỉ định với vaccine Sputnik V và loại vaccine cho phép là Moderna.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm