Tin tức - Sự kiện

Triển lãm sản phẩm của Thương binh và Người khuyết tật

(DNVN) - Sáng 21/11, Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và Người khuyết tật Việt Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hội Kỷ lục gia Việt Nam, tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm sản phẩm của Thương binh và Người khuyết tật.

Lập đề án nâng cao hiệu quả quản lý sân bay Long Thành / Khu chợ xây dựng gần 30 tỉ 'vắng tanh như chùa Bà Đanh'

Phát biểu tại buổi họp báo, Thiếu tướng Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và Người khuyết tật Việt Nam cho biết: Triển lãm sản phẩm của Thương binh và Người khuyết tật với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau” sẽ diễn ra từ ngày 1- 3/12/2018 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.

Triển lãm nhằm tôn vinh gương sáng điển hình “Thương binh tàn nhưng không phế” hăng hái tham gia lao động sản xuất, xây dựng quê hương; đồng thời giới thiệu và vinh danh các nghệ nhân là người khuyết tật. Họ đã vượt qua mặc cảm, vượt lên nỗi đau thể xác để tích cực thi đua lao động, làm ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng, không chỉ bán trên thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Thiếu tướng Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Thiếu tướng Lê Mã Lương, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và Người khuyết tật Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Tham gia triển lãm có 50 gian hàng của các nghệ nhân, thương binh, người khuyết tật của 9 tỉnh/thành phố trong cả nước. Tại triển lãm, sẽ có những hiện vật, tác phẩm nghệ thuật do các Hiệp hội, nghệ nhân thương binh, người khuyết tật tặng và được bán đấu giá phục vụ cho các hoạt động từ thiện.

Triển lãm sản phẩm của Thương binh và Người khuyết tật là hoạt động hướng tới kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật, 15 năm Ngày thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam .

Triển lãm có ý nghĩa chính trị xã hội và nhân văn sâu sắc, có tác động giao dục thế hệ trẻ hôm nay, tự hào với truyền thống yêu nước, sự hy sinh quả cảm vì độc lập, tự do của các thế hệ anh hùng Việt Nam.

Đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ tiêu thụ những sản phẩm do thương binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và nạn nhân bị thương tật do bom mình, vật liệu nổ và người khuyết tật sản xuất…

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ có các hoạt động bên lề như: Diễn đàn, khám chữa bệnh miễn phí cho thương binh và Người khuyết tật; Bình chọn các sản phẩm đạt kỷ lục và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật…. Đặc biệt ngày 1/12, có 60 doanh nghiệp thương binh và người khuyết tật tiêu biểu sẽ được gặp mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm