Tin tức - Sự kiện

Trung Bộ nắng nóng diện rộng, chỉ số tia UV tại Đà Nẵng ở mức gây hại cao

Ngày 24/8, chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Đà Nẵng: Thông tin mới nhất về 4 ca dương tính phát hiện tại các chợ tại quận Thanh Khê / Phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 mới tại Đà Nẵng và Hải Dương

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.

Ảnh minh họa. Ảnh: Dân trí.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam. Từ ngày 24/8, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-70%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.

Từ ngày 25/8, nắng nóng xảy ra diện rộng ở các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Đợt nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/8.

Trung Bộ nắng nóng diện rộng, chỉ số tia UV tại Đà Nẵng ở mức gây hại cao - Ảnh 1.

Từ ngày 25/8, nắng nóng xảy ra diện rộng ở các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Ảnh minh họa: Dân trí.

Ngày 24/8, chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng là cấp 1.

 

Do ảnh hưởng của nắng nóng và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở phía Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm