Tin tức - Sự kiện

Trường Việt Úc quyết định miễn, giảm học phí sau phản ứng dữ dội từ phụ huynh

DNVN - Sau khi nhận được những ý kiến bức xúc của phụ huynh học sinh về việc thu 100% học phí cả trong thời gian trường đóng cửa do dịch bệnh, Trường Dân lập quốc tế Việt Úc (Trường Việt Úc) đã quyết định miễn, giảm học phí cho học sinh trong thời gian này...

Bức xúc vì trường Việt Úc lạm thu học phí khi nghỉ tránh dịch: Phụ huynh người cho con chuyển trường, người viết đơn cầu cứu Chủ tịch UBND TP.HCM / Hơn 100 xe môtô phân khối lớn của các “Phượt thủ” lên Đà Lạt bị tạm giữ

Trước những phản đối gay gắt của phụ huynh học sinh về chính sách nộp học phí 100% cả trong thời gian các học sinh phải nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19, Trường Việt Úc (TP.HCM) đã có thông báo chính thức quyết định sẽ miễn, giảm học phí trong thời gian học sinh được nghỉ vì dịch bệnh.

Nội dung thông báo của Trường Việt Úc được đăng tải ngày 2/5 trên website chính thức của trường nêu rõ:

Trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, Nhà trường đã nhận được những ý kiến đóng góp của các quý phụ huynh về chương trình đào tạo và chính sách học phí của Nhà trường. Nhà trường trân trọng ghi nhận và xin cảm ơn những đóng góp của quý phụ huynh nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng quản lý và chương trình đào tạo tại Trường Việt Úc.

Về vấn đề học phí, các khoản phí khác, Nhà trường cam kết rõ ràng và minh bạch. Những nỗ lực trong giai đoạn vừa qua là nhằm duy trì, đảm bảo môi trường giáo dục chất lượng, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới sức khoẻ cũng như học tập của học sinh và toàn thể cán bộ nhân viên, giáo viên của Nhà trường.

Thông báo chính thức về việc thu học phí của trường Dân lập quốc tế Việt Úc (TP.HCM)

Thông báo chính thức về việc thu học phí của Trường Việt Úc

Nhà trường vô cùng thấu hiểu những khó khăn mà quý phụ huynh nói riêng, và cộng đồng nói chung đang phải đối mặt. Để chia sẻ những khó khăn mà phụ huynh có thể gặp phải sau đại dịch COVID-19 và như một phần đóng góp cho cộng đồng, Hội đồng Quản trị đã quyết định chương trình học phí mới cho năm học 2019 – 2020 như sau:

Đối với cấp Mầm non: Trong thời gian nghỉ dịch theo quy định của Nhà nước, Nhà trường không thu học phí.

Đối với cấp Tiểu học và Trung học: Trong thời gian nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định của Nhà nước, Nhà trường giảm 70% học phí.

Không thu các khoản phí khác bao gồm phí ăn uống, xe đưa đón học sinh, trong giai đoạn nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định của Nhà Nước. Phụ huynh chỉ thanh toán cho những ngày thực tế học sinh đã sử dụng các dịch vụ này tại trường.

 

Sau khi học sinh chính thức đi học trở lại theo lịch của Sở GD&ĐT TPHCM, học phí và các khoản phí khác sẽ được tính bình thường theo mức phí mà Nhà trường đã niêm yết từ đầu năm học căn cứ vào tổng số tuần thực học, bao gồm cả thời gian học bù tính đến ngày kết thúc năm học dự kiến - 15 tháng 7 năm 2020.

Thời hạn thanh toán cho các khoản phí trên đã được linh động gia hạn tới ngày 22/5/2020.

Học phí và các khoản phí khác còn lại sau khi đã giảm trừ theo chính sách trên sẽ được hoàn trả vào cuối năm hoặc chuyển sang chi phí thuộc học phần kế tiếp hay năm học mới 2020 – 2021, tuỳ theo lựa chọn của quý phụ huynh. Việc hoàn trả hay chuyển phí chỉ được thực hiện khi Phụ huynh đã hoàn tất các khoản phí cho Năm học 2019 – 2020, bao gồm cả các khoản phí dạy học online.

Ngoài ra, Nhà trường còn hỗ trợ mức ưu đãi giảm 10% học phí Năm học 2020 – 2021 cho Phụ huynh thanh toán trước ngày 29/5/2020.

Trước đó, như tin đã đưa, rất nhiều phụ huynh học sinh của Trường Việt Úc rất thất vọng và bức xúc khi nhận được thông báo thu 100% học phần còn lại của năm học bao gồm cả tiền học phí, chi phí ăn uống, xe đưa đón trước ngày 25/4. Trường Việt Úc quyết định vẫn thu 100% học phí cả trong thời gian học sinh phải nghỉ học do dịch bệnh Covid-19.

 

Quá bức xúc, rất nhiều phụ huynh đã yêu cầu nhà trường giải thích rõ mọi chi phí nhưng không nhận được hồi âm. Sau đó nhà trường tiếp tục gửi thông báo lần 2 đề nghị đóng học phí tiếp, còn đối với tiền ăn uống và xe đưa đón (khoảng 10%) thì tạm thời chưa đóng đợi thông báo sau.

Không đồng tình với cách làm đó của nhà trường, đại diện cho Nhóm Phụ huynh Việt Úc đã làm đơn gửi Chủ tịch UBND TP.HCM và các sở, ngành của TP.HCM kiến nghị về việc hành xử thiếu nhân văn và không đúng pháp luật của Trường Việt Úc. Trọng nội dung đơn kiến nghị, nhóm Phụ huynh có nội dung yêu cầu nhà trường ngồi lại cùng đại diện các phụ huynh các lớp để bàn luận và thỏa thuận một số vấn đề chưa hợp lý.


Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm