Tin tức - Sự kiện

Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn cách ly tại TP.HCM

DNVN - Hai trường hợp này thuộc nhóm 11 người nhập cảnh trái phép và đang được cách ly tập trung tại Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Đến tối 2/5, hai người đã trốn khỏi khu cách ly, hiện vẫn chưa tìm được.

Hà Nội: Người dân trở lại Thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 phải khai báo y tế / Hà Nội: Nữ sinh thuê nhà cho gần 20 người Trung Quốc nhập cảnh "chui" ở

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, vừa qua, lực lượng liên ngành huyện Củ Chi đã phát hiện 11 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào trên địa bàn. Ngay lập tức, 11 trường hợp này đã được Công an Quận 10 đưa đến khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tối ngày 2/5, trong số 11 trường hợp trên có 2 trường hợp đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Hai trường hợp trốn khỏi khu cách ly tập trung gồm một người sinh năm 2001 và một người sinh năm 1999.

Ngay sau đó, toàn bộ hệ thống tại khu cách ly đã được kích hoạt nhằm tìm kiếm các đối tượng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm thấy. Lực lượng chức năng nghi ngờ 2 đối tượng trên đã chuyển đến địa phương khác. Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú xin ý kiến chỉ đạo từ UBND TP để tiếp tục có biện pháp xử lý.

Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn cách ly tại TP.HCM.

Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn cách ly tại TP.HCM.

Tại buổi họp của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hồ Chí Minh ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã lập tức chỉ đạo Công an, Bộ Tư lệnh TP tiếp tục huy động mọi lực lượng truy tìm 2 trường hợp trên. Đồng thời yêu cầu các địa bàn lân cận huyện Củ Chi tăng cường phối hợp.

Bởi TP là địa phương có nguy cơ cao bùng phát dịch, trong đó nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép luôn hiện hữu. Ông Phong yêu cầu TP kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép, huy động và vận động cơ sở, người dân tự nguyện khai báo khi có người về từ nước ngoài hay phát hiện người nhập cảnh trái phép.

Ông Phong cho biết thêm, sẽ xử phạt nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, phát huy vai trò của tổ dân phố. Người đứng đầu các khu cách ly tập trung phải chịu trách nhiệm nếu để lây nhiễm chéo, lây lan dịch trong cộng đồng từ các khu cách ly tập trung.


Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm