Tin tức - Sự kiện

TT-Huế: Hàng trăm ha lúa Đông Xuân bị ảnh hưởng do nắng hạn

Hàng trăm hecta lúa Đông Xuân tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đang bị ảnh hưởng do nắng hạn kéo dài.

Cuối năm 2019, cấp đổi bằng lái xe, đấu giá biển số xe qua mạng / Đã từng gửi văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động mê tín tại chùa Ba Vàng

Mặc dù chưa đến đợt cao điểm nắng nóng, nhưng tình trạng thiếu nước sản xuất nông nghiệp đang diễn ra nghiêm trọng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

á

Tại cánh đồng lúa ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, do không chủ động được nguồn nước tưới, sản xuất chỉ trông chờ vào nguồn nước tự nhiên nên người dân ở 2 thôn Lương Viện và Viễn Trình chỉ trồng lúa một vụ. Năm nay, khô hạn đến sớm nên nguy cơ mất trắng 100% là rất cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có khoảng 161 ha đất trồng đang thiếu nước để sản xuất nông nghiệp. Nguyên nhân được xác định là do lượng mưa và dòng chảy thiếu hụt, dung tích trữ của các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh đang ở mức thấp. Nếu trong vòng một vài ngày tới, trời vẫn không có mưa thì nhiều diện tích lúa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ bị khô cháy, nguy cơ thất bát trong vụ Đông Xuân này là rất lớn.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm