Tin tức - Sự kiện

Từ chối cấp chứng tử cho bé gái 12 tuổi, cán bộ hộ tịch bị “xử lý“

UBND tỉnh Bình Dương đã nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phải xử lý vụ cán bộ cố tình gây khó khăn cho người dân trong việc cấp giấy chứng tử.

Nữ sinh mất tích sau khi đi sinh nhật bạn được tìm thấy trong tình trạng hoảng loạn / 60 cán bộ trung ương quản lý bị kỷ luật, đau cũng phải làm

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bình Dương đang khẩn trương kiểm tra, xem xét để xử lý việc lãnh đạo và công chức tư pháp - hộ tịch Phường Tân Phước Khánh (Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) cố tình gây khó khăn cho người dân trong việc cấp giấy chứng tử.

tu choi cap chung tu cho be gai 12 tuoi can bo ho tich bi xu ly hinh 1
Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 20/12, báo chí có thông tin phản ánh việc cán bộ tư pháp - hộ tịch UBND Phường Tân Phước Khánh từ chối cấp chứng tử cho cháu Trần Hoàng Yến (12 tuổi, ngụ Phường Tân Phước Khánh) tử vong do tai nạn giao thông, dù người thân là bà Trần Thị Hường (55 tuổi, cô ruột cháu Yến) đã 3 lần mang đầy đủ giấy tờ của cơ quan chức năng cấp đến làm thủ tục khai tử.

Sau khi thông tin được phản ánh, UBND Phường Tân Phước Khánh đã có thư xin lỗi và cấp giấy chứng tử cho gia đình cháu Yến. Hiện nay, UBND Thị xã Tân Uyên đang yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm, xử lý thỏa đáng sai phạm của các cán bộ có liên quan quan.

Bà Mai Linh Thảo, Chánh Văn phòng UBND Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết: “Sau sự việc này thì Ủy ban thị xã cũng đã ban hành văn bản chấn chỉnh lại tình trạng hoạt động của các cán bộ công chức mà tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính. Khi mà giải quyết thủ tục hành chính thì mình cũng kiểm tra và hướng dẫn theo đúng quy định”.

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm