Tin tức - Sự kiện

Từ ngày 18/3, tạm ngừng cấp thị thực đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam

DNVN - Thủ tướng Chính phủ mới đưa ra quyết định tạm dừng cấp thị thực ngoài các trường hợp đặc biệt trong vòng 30 ngày, kể từ 0h ngày 18/3/2020. Vietnam Airlines cũng đã ra thông báo tạm dừng các chuyến bay từ Việt Nam tới Pháp và Malaysia.

Bình Thuận kiến nghị Chính phủ hỗ trợ thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 / Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 5 tỉ đồng phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay, dịch bệnh Covid – 19 dự kiến sẽ còn diến biến phức tạp ở Việt Nam và trên toàn thế giới, gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Những ngày gần đây, số ca dương tính với Covid – 19 ở Việt Nam ngày càng tăng nhưng vẫn đang trong giai đoạn vàng để kiểm soát tốc độ lây nhiễm.

Ngày 17/3, Văn phòng Chính phủ có Thông báo 102/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về những biện pháp mới để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân các địa phương tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2020.

Do đó, các cơ quan chức năng cần phải nêu cao tinh thần "chống dịch như chống giặc", chuẩn bị tốt nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát, hạn chế tử vong do bệnh dịch.

Trường hợp miễn thị thực phải có Giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân hoặc là các trường hợp đặc biệt khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với virus corona do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và được Việt Nam chấp thuận. Các biện pháp nêu trên không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ. Các trường hợp nhập cảnh phải qua kiểm tra và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo đúng quy định.

Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ thực hiện việc cách ly tập trung đối với những người nhập cảnh từ Mỹ, các nước châu Âu, các nước ASEAN. Những người nhập cảnh không thuộc diện cách ly tập trung sẽ được cách ly, giám sát y tế tại nhà, doanh nghiệp, nơi lưu trú, giám sát theo nhóm bởi đội ngũ y tế có kinh nghiệm.

Trước đó, Thủ tướngng đã giao các Bộ: Ngoại giao, Y tế, Công an tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch, du học, người nước ngoài đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ai-len trong vòng 14 ngày trước ngày dự kiến đến Việt Nam.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn cụ thể việc tổ chức sàng lọc các trường hợp nhập cảnh từ trên máy bay, kiểm soát về y tế tại các sân bay, và xét nghiệm đối với hành khách nhập cảnh.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, phối hợp với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế để kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng bày tỏ mục tiêu cao nhất hiện nay là bảo vệ sức khoẻ, an toàn của người dân Việt Nam và người nước ngoài tại Việt Nam.

Từ 0 giờ ngày 18/3, Việt Nam tạm ngừng cấp thị thực đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Từ 0 giờ ngày 18/3, Việt Nam tạm ngừng cấp thị thực đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

Ngày 17/3/2020, Vietnam Airlines cũng đã ra thông báo tạm dừng các chuyến bay từ Việt Nam tới Pháp và Malaysia. Do tình hình thực tế tại Pháp và điều kiện khai thác hạn chế, Vietnam Airlines thông báo tạm dừng thực hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp kể từ đêm 17/3/2020. Cụ thể, hãng sẽ huỷ chuyến bay VN11 từ TP.HCM đến Paris (Pháp) trong đêm 17/3/2020. Các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp trong những ngày tiếp theo tạm thời dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới của nhà chức trách. Các đường bay giữa Việt Nam và Anh, Đức vẫn được duy trì khai thác theo kế hoạch.
Tại Đông Nam Á, Vietnam Airlines tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Malaysia từ ngày 18/3 - 31/3/2020 do Chính phủ Malaysia phong tỏa biên giới trong thời gian này. Hãng sẽ xem xét, cân nhắc phương án cắt, giảm các đường bay trong khu vực Đông Nam Á do diễn biến dịch bệnh và các quy định mới của Chính phủ Việt Nam liên quan đến nhập cảnh, cách ly.
Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách bay giữa Việt Nam và Pháp với vé có ngày khởi hành từ 18/3 - 30/6/2020. Hành khách bay giữa Việt Nam và Malaysia được miễn phí đổi ngày bay với vé có ngày khởi hành từ 18/3 - 31/3/2020.
Vietnam Airlines sẽ thông báo rộng rãi tới hành khách về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Pháp và Malaysia sau khi có quyết định mới của nhà chức trách. Đối với các điểm đến khác, hãng đang tiếp tục theo dõi tình hình và quyết định của Chính phủ các nước sở tại để có kế hoạch khai thác phù hợp. Vietnam Airlines sẽ liên tục cập nhật cho hành khách ở Việt Nam cũng như công dân Việt Nam tại nước ngoài các thông tin mới nhất.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 (gọi từ Việt Nam) hoặc +84 24 38320 320 (gọi từ nước ngoài).

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm