Tin tức - Sự kiện

Tuyên dương 50 giáo viên trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô

DNVN - Sáng 20/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2021.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 / Khởi động chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, Triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, từ năm 2015, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Chương trình với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt NamNguyễn Ngọc Lương phát biểu tại chương trình.

Sau 6 lần tổ chức, chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" đã tuyên dương 340 thầy cô giáo đang công tác ở nơi biên giới hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện – kinh tế xã hội khó khăn, các thầy giáo là những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng mang quân hàm xanh nâng bước em đến trường, các thầy cô giáo dạy các em học sinh khuyết tật; các thầy cô giáo dạy học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số và các thầy cô là đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao.

Đại diện Ban tổ chức, các đại biểu và giáo viên được tuyên dương tại chương trình.

Đại diện Ban tổ chức, các đại biểu và giáo viên được tuyên dương tại chương trình.

Năm nay, chương trình được phát động từ ngày 1/8 đến 15/10 vừa qua, đã nhận được 116 gương giáo viên xuất sắc từ 57 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu, qua xét chọn được 50 thầy, cô giáo tiêu biểu để tuyên dương. Các thầy cô giáo đã có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, ở miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Đặc biệt là các thầy cố có nhiều sáng kiến, sáng tạo, áp dụng công nghệ vào việc truyền tải kiến thức, đặc biệt là đổi mới mô hình lớp học truyền thống trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định: 50 thầy, cô giáo tham gia chương trình là những tấm gương sáng để các thế hệ học trò noi theo. Có người công tác đã gần 35 năm, có người mới 27 tuổi, nhưng đều có chung tình yêu con trẻ, sự tận tụy, say mê, sáng tạo với nghề, nỗ lực vượt qua mọi vất vả vì sự nghiệp “trồng người” ở những nơi gian khổ nhất, trong các điều kiện khó khăn nhất, kể cả bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và biểu trưng của chương trình cùng 50 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng, tặng các nhà giáo tiêu biểu.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm