Tin tức - Sự kiện

Ứng dụng phục vụ người dân từ bản đồ số dùng chung

Thông qua bản đồ số dùng chung này, người dân, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tra cứu các thông chi tiết của tất cả lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Khánh Hòa thiếu hàng trăm giáo viên đầu năm học 2019-2020 / Trung thu ấm tình thân với chương trình tương thân tương ái

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Võ Thị Trung Trinh phát biểu tại hội nghị

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Võ Thị Trung Trinh phát biểu tại hội nghị

Cuối năm 2020, TP.HCM sẽ phải thí điểm tích hợp một số dữ liệu, thông tin đã được các Sở, ngành, địa phương phê duyệt và cung cấp. Đây chính là một trong những bước đưa bản đồ số dùng chung của thành phố vào thực hiện.

Bản đồ số dùng chung là bản đồ biên tập các dữ liệu cơ bản, đáp ứng được tính mở cho nhiều đối tượng khai thác và dùng chung. Một trong những yếu tố để thực hiện được bản đồ số dùng chung là phải có sự thống nhất khi tích hợp dữ liệu của các Sở, ban, ngành. Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, hiện trạng bản đồ số của TP.HCM hiện nay là mỗi đơn vị, cơ quan có dữ liệu thông tin riêng, dẫn đến không có sự thống nhất, không đáp ứng được tính cập nhật thường xuyên và phản ánh đúng hiện trạng. Chính điều này đã gây khó khăn cho các dự án.

Hiện ứng dụng bản đồ (GIS) trong hệ thống thông tin tại các quận, huyện chỉ mới tập trung vào công tác quản lý nhà đất và quy hoạch đô thị. Vì vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện việc tích hợp bản đồ. Hiện công việc đo đạc, thu thập và chỉnh lý vẫn đang được thực hiện nên khả năng đến cuối năm 2020 vẫn chưa thể hoàn thành.

Theo Hạnh Vân - Quốc Thắng/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm