Tin tức - Sự kiện

Ứng dụng robot trong phẫu thuật thần kinh

Sử dụng robot trong phẫu thuật thần kinh không chỉ giúp giảm đáng kể thời gian phẫu thuật, nâng cao hiệu quả điều trị mà còn giảm thấp nhất những biến chứng sau phẫu thuật.

Bộ trưởng Tư pháp gửi thư đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho Đoàn Thị Hương / Tuyển sinh 2019: Thí sinh học lực giỏi mới được xét tuyển vào ngành sư phạm, y đa khoa

Hệ thống robot hiện đại nhất thế giới trong phẫu thuật thần kinh đã được sử dụng ở bệnh viện Bạch Mai. Đó là cánh tay robot có khả năng phẫu thuật chính xác những vị trí hẹp, sâu, khó tiếp cận và hiệu quả cao so với mổ mở hoặc nội soi thông thường. Như vậy, thay vì bỏ ra hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng ra nước ngoài chữa bệnh, bệnh nhân có thể phẫu thuật ngay trong nước với chất lượng không thua kém, trong khi chi phí chỉ bằng 1/10.

x

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ đã nhập thông tin từ phim chụp vào hệ thống robot để đồng bộ hóa dữ liệu, sau đó tiến hành lập trình cuộc mổ trên robot. Sau quá trình sử dụng robot định vị xong, bác sĩ tiến hành cắt lấy khối u ra và khâu lại như bình thường.

Cánh tay robot cử động giống cánh tay con người, có độ chính xác cao, vì vậy, giúp cuộc mổ ít sang chấn, ít tổn thương não. Điều này cũng có nghĩa bệnh nhân hồi phục sau mổ nhanh.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm