Tin tức - Sự kiện

Vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy thực hiện chủ trương giao đất rừng cho người dân

DNVN - Các phóng viên, nhà báo và những người làm trong lĩnh vực thông tin truyền thông nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đồng thời kiến nghị, đề xuất và tìm giải pháp tháo gỡ để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thúc đẩy thực hiện chủ trương giao đất, giao rừng cho người dân.

Nhiều tỉnh miền núi phía Bắc đang ở cấp cháy rừng cực kỳ nguy hiểm / Trao giải cuộc thi vẽ tranh “Rừng ngập mặn bảo vệ cuộc sống, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu”

Ngày 3/7, tại TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Sở Thông tin – Truyền thông Quảng Bình, Oxfam và RED đã phối hợp tổ chức hội thảo “Vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy thực hiện chủ trương giao đất rừng cho người dân” với sự tham gia của nhiều nhà báo trên toàn quốc, chuyên gia trong lĩnh vực này và cán bộ, người dân được giao đất giao rừng ở Quảng Bình.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Thái Thiên – nguyên Phó cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin – Truyên thông) cho rằng: “Chủ trương giao đất giao rừng của Chính phủ đã phát huy được hiệu quả kinh tế, xã hội. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, nó cũng thể hiện nhiều vướng mắc, bất cập cần phải được giải quyết. Báo chí khi phản ánh những vướng mắc trong lĩnh vực này còn bị cản trở, khó tiếp cận thông tin, người dân chưa cởi mở thông tin cho nhà báo”.
Quang cảnh hội thảo “Vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy thực hiện chủ trương giao đất rừng cho người dân”.

Quang cảnh hội thảo “Vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy thực hiện chủ trương giao đất rừng cho người dân”.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện một số sở, ngành liên quan trình bày chuyên đề về vai trò của báo chí trong việc truyền thông về chủ trương giao đất rừng cho người dân; thực trạng thực hiện giao đất rừng cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua.
Cùng với đó, các nhà báo trung ương và địa phương đến từ các khu vực có nhiều rừng như Hòa Bình, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Quảng Bình… đã chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng trong quá trình tác nghiệp liên quan đến vấn đề giao đất rừng cho người dân.
Các nhà báo Đàm Ngọc Quang – Đài PT-TH tỉnh Hoà Bình, nhà báo Hoàng Thiên Nga – nguyên Trưởng đại diện báo Tiền Phong tại khu vực Tây Nguyên, nhà báo Vũ Tiến Phòng – Trưởng phòng Phóng viên tại khu vực phía Nam của tạp chí Bất động sản, nhà báo Nguyễn Tâm Phùng – Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Quảng Bình đã chia sẻ những câu chuyện vướng mắc đất đai cụ thể ở địa phương họ và kinh nghiệm xử lý những khó khăn trong quá trình tiếp cận thông tin.
Cũng tại hội thảo, các phóng viên, nhà báo và những người làm trong lĩnh vực thông tin truyền thông nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đồng thời kiến nghị, đề xuất và tìm giải pháp tháo gỡ để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thúc đẩy thực hiện chủ trương giao đất, giao rừng cho người dân, giúp chủ trương đúng đắn này phát huy được hiệu quả tích cực trong thực tế.
Ngọc Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm