Tin tức - Sự kiện

Voi rừng xuất hiện gần khu dân cư

Một đàn voi rừng vừa xuất hiện tại thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam.

Chấn chỉnh lái xe vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cuộc sống bình thường của người Việt Nam là mơ ước của nhiều nước trên thế giới

Người dân cho biết đàn voi di chuyển vào gần khu dân cư để tìm thức ăn. Nguyên nhân có thể do đường Trường Sơn Đông thông xe đã chia cắt khu vực sinh sống của đàn voi.

Hạt kiểm lâm huyện Hiệp Đức đang theo dõi đàn voi này và khuyến cáo người dân hạn chế ra vào khu vực đàn voi xuất hiện. Đơn vị này cũng lên phương án di dời đàn voi về khu bảo tồn voi Quảng Nam.

Ảnh chụp từ clip do người dân quay được sát bìa rừng ở huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam)

Trước đó, hồi tháng 3, tình trạng voi rừng về phá hoại hoa màu, tài sản của người dân cũng xuất hiện tại tỉnh Đồng Nai. Voi về với tần suất liên tục đang gây hoang mang cho người dân địa phương.

Để ngăn đàn voi không xung đột với người, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện Dự án Bảo tồn voi với tổng kinh phí khoảng 74 tỉ đồng, trong đó có hạng mục hàng rào điện. Hàng rào này kéo dài 50km bao quanh Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Từ khi có hàng rào điện, voi không còn xuất hiện ở những nơi có hàng rào nhưng tại xã Thanh Sơn - điểm cuối của hàng rào, voi lại xuất hiện với tần suất dày đặc. Đồng Nai đang nghiên cứu xây dựng nốt 20km hàng rào điện còn lại để ngăn cách hoàn toàn đàn voi với khu dân cư.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm