Tin tức - Sự kiện

Vì sao tỷ lệ tử vong do COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh vẫn ở mức cao?

Vài ngày trở lại đây, số ca F0 mới tại TP Hồ Chí Minh tăng nhẹ ở mức trên 1.500 ca/ngày trong khi tỷ lệ tử vong chiếm 3,8% trên tổng số ca nhiễm COVID-19.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri TP Hà Nội / TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện dã chiến lại kín bệnh nhân COVID-19

Tỷ lệ này được nhận định cao tương đương giai đoạn đỉnh điểm hồi tháng 7, tháng 8. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có lý giải cho vấn đề này tại buổi họp báo Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hồ Chí Minh mới diễn ra.

"Sau khi phân tích các ca tử vong, chúng tôi thấy có số không nhỏ các ca bệnh nặng, rất nặng từ các tỉnh chuyển về TP Hồ Chí Minh. Chúng ta không được quyền từ chối giúp đỡ, dù chúng ta biết các ca này có nguy cơ cao. Cũng có rất nhiều ca bệnh nền, suy đa cơ quan.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Chính phủ.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Chính phủ.


Ngoài ra, có những ca là chưa tiêm vaccine và số người lớn tuổi, trên 65 tuổi tử vong chiếm tỷ trọng không nhỏ", bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh lý giải.

Theo bản đồ cấp độ dịch TP Hồ Chí Minh vừa được công bố, có 11 quận huyện đạt vùng xanh (cấp 1), 11 địa phương vùng vàng (cấp 2). Và toàn thành phố đã không còn quận huyện "vùng cam".

Tuy nhiên, trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 hiện vẫn còn cao, nhiều địa phương đã chủ động triển khai các biện pháp để hạn chế đến mức thấp nhất số ca nhiễm, giảm số ca chuyển nặng, tử vong ngay từ tuyến cơ sở.

Việc tập trung ngăn chặn dịch, xử lý dịch sớm ngay từ đầu đã và đang được TP Hồ Chí Minh hướng đến. Thành phố đã kích hoạt lại trạm y tế lưu động, tái khởi động mạng lưới thầy thuốc, hình thành đội đặc nhiệm kiểm dịch, đội phản ứng nhanh đồng thời chuẩn bị triển khai lại các khu cách ly quận, huyện, thành lập thêm bệnh viện dã chiến, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm